Zinedine Zidane chẳng hơn gì Rafa Benitez sau 7 vòng đầu tiên

18:51 Thứ hai 03/10/2016

Khởi đầu La Liga mùa này bằng 4 trận toàn thắng, nhưng Real Madrid đã bất ngờ sa sút khi bị cầm hòa ở 3 vòng gần đây. Kết quả này khiến HLV Zinedine Zidane đang có thành tích chỉ ngang bằng với Rafa Benitez, người bị đội bóng Hoàng gia sa thải hồi tháng 1/2016.

Zinedine-Zidane-chang-hon-Rafa-Benitez-3

 Real Madrid gây thất vọng với 3 vòng liên tiếp phải chia điểm. Ảnh: Internet.

Ở trận đấu thuộc vòng 7 La Liga, Real Madrid tiếp tục gây thất vọng khi bị đối thủ yếu Eibar cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà Bernabeu, trong trận đấu mà hàng công của đội bóng Hoàng gia có đầy đủ những cầu thủ quan trọng nhất như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Karim Benzama hay cả Alvaro Morata. Đây đã là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Los Blancos tại La Liga và là trận hòa thứ 4 liên tiếp nếu tính cả mặt trận Champions League.

Đáng chú ý, với việc mất tới 6 điểm trong 3 vòng gần đây, từ sự kỳ vọng sẽ xô đổ kỷ lục 16 trận thắng liên tiếp tại La Liga của đại kình địch Barcalone, HLV Zinedine Zidane giờ đây bất ngờ được mang ra so sánh với người tiền nhiệm Rafael Benitez. Mà con số thống kê đã chỉ ra rằng, thành tích của chiến lược gia người Pháp cũng chỉ ngang với nhà cầm quân đang chèo lái đội bóng hạng Nhất Anh Necastle.

Cụ thể, tính riêng ở 7 vòng đấu đầu tiên, cả 2 HLV này đều mang về cho Real Madrid 15 điểm sau 4 chiến thắng và 3 trận hòa.

Ở mùa giải trước, Rafa Benitez từng bị chỉ trích dữ dội vì màn khởi đầu nghèo nàn này. Hệ quả, sau đó không lâu, ông đã bị Real Madrid sa thải. Chính vì vậy, Zizou cũng đang đối diện với sức ép cực lớn ở Bernabeu, cho dù ông mới giúp Real Madrid đăng quang tại Champions League.

Zinedine-Zidane-chang-hon

 Thành tích của Zidane sau 7 vòng đầu tiên chỉ ngang Benitez mùa trước. Ảnh: Internet.

Trong 7 trận đầu tiên tại La Liga mùa này, Real của Zidane đã ghi được 16 bàn thắng nhưng bị đối thủ chọc thủng lưới tới 7 lần. Cùng thời điểm này mùa trước, đội bóng của HLV Rafael Benitez chỉ để thua vỏn vẹn 2 bàn, trong khi cũng có được 15 bàn thắng.

Đáng chú ý, ở giai đoạn đầu mùa giải trước, lịch thi đấu của Real Madrid có phần khó khăn hơn khi phải làm khách trên sân Calderon của Atletico Madrid, đó là chưa kể những chuyến làm khách không hề dễ chịu trước Espanyol hay Athletic Bilbao. Trong khi đó, Real Madrid mùa này chưa gặp phải nhiều đối thủ khó sau 7 vòng đấu đầu tiên. Trong 3 trận hòa gần nhất, có tới 2 trận Kền kền trắng được thi đấu trên sân nhà.

Chuỗi trận đáng thất vọng của thầy trò HLV Zinedine Zidane đã khiến Real Madrid bị kình địch cùng thành phố, Atletico Madrid cân bằng điểm số trên BXH (15 điểm) để vươn lên ngôi đầu nhờ hơn về chỉ số phụ, cho dù đội bóng của HLV Diego Simeone đã khởi đầu chậm chạp bằng 2 trận hòa trước 2 đội bóng tân binh.

Phong Trần | 15:11 03/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục