Zidane thất bại mục tiêu đầu tiên: Khi Real chẳng còn là miền đất lành

21:36 Thứ sáu 05/04/2019

TinTheThao.com.vnCông việc của Zinedine Zidane chắc chắn sẽ vất vả hơn trong thời gian tới khi Real Madrid cần một cuộc "đại phẫu" thật sự.

Ngay khi quay trở về Real Madrid, Zinedine Zidane đã đặt ra mục tiêu sẽ thắng trọn vẹn tất cả những trận đấu còn lại của mùa giải để thắp lên niềm tin chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Bên cạnh đó là giúp các cầu thủ sớm lấy lại hứng thú lẫn quyết tâm thi đấu đỉnh cao, trong bối cảnh Real đã không còn mục tiêu phấn đấu ở mùa giải này.

Mặc dù vậy, trận thua 1-2 trước Valencia đã khiến mọi toan tính và tham vọng của Zidane trở nên sụp đổ. Thuyền trưởng người Pháp có lẽ đoán trước được những khó khăn khi quyết định quay trở về "nhà trắng", tuy nhiên thất bại ngay trận thứ 3 cầm quân như một "gáo nước lạnh" vào quyết tâm giúp Los Blancos trở lại nhanh chóng của ông. Khó quên được thực tại rằng, hầu hết các trụ cột của Real đều đánh mất chính mình, phong độ sa sút và lối chơi không còn thanh thoát.

Zidane thất bại mục tiêu đầu tiên: Khi Real chẳng còn là miền đất lành - Bóng Đá

Sự thất vọng hiện rõ trên gương mặt của Casemiro.

HLV Zidane vẫn cho thấy sự kiên nhẫn và thấu hiểu đối với các học trò. Ông lên tiếng bảo vệ Marco Asensio, Isco, Marcelo hay thừa nhận luôn đặt niềm tin vào những Gareth Bale, Toni Kroos, Keylor Navas... Tuy nhiên, màn trình diễn của các học trò thì lại chưa đáp ứng được với kỳ vọng của ông thầy người Pháp. Bộ mặt mờ nhạt của Real Madrid khiến họ thất bại trước một Valencia chơi quyết tâm hơn cũng là điều dễ hiểu.

Zidane sẽ phải bắt đầu lại mọi thứ tại Real. Kể từ "phiên chợ hè" 2019, với một bản danh sách chuyển nhượng dài mà vị chiến lược gia 46 tuổi cùng ban lãnh đạo "nhà trắng" đề ra. Những Kylian Mbappe, Eden Hazard, Paul Pogba, Kalidou Koulibaly... chưa biết ai sẽ cập bến Santiago Bernabeu, tuy nhiên "bao tải tiền" là thứ mà chủ tịch Florentino Perez sẽ chuẩn bị sẵn để HLV Zidane có điều kiện tốt nhất cho chiến dịch chuyển nhượng mùa hè.

Zidane thất bại mục tiêu đầu tiên: Khi Real chẳng còn là miền đất lành - Bóng Đá

Rất nhiều khó khăn bủa vây Zidane vào lúc này.

Lần thứ 2 về lại Real Madrid trong vai trò HLV trưởng, Zidane tiếp tục đối diện với sóng gió và nhiệm vụ phải vực dậy đội bóng ngay từ mùa giải năm sau. Tuy nhiên, lần này đã rất khác với khi ông nhậm chức giữa mùa 2015/16. Cuối năm đó, Real của Zidane viết nên câu chuyện thần kỳ khi giành được chiếc cúp vô địch Châu Âu danh giá, bên cạnh chuỗi 12 trận thắng liên tiếp ở La Liga.

Thời điểm hiện tại, thành Madrid không còn là "miền đất lành" với Zidane nữa khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thua ngay trận thứ 3 mà vị HLV 46 tuổi cầm quân. Cùng với đó là trở thành "khán giả" bất đắc dĩ vì bị loại từ vòng 1/8 Champions League mùa này. Zidane ơi, những ngày xưa cũ đâu còn?

Minh Trí | 20:50 05/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục