Zidane sẽ quyết định Mbappe và Donnarumma cập bến Real mùa này hay mùa sau

19:46 Thứ năm 22/06/2017

TinTheThao.com.vnMặc dù thông tin vẫn đang ngả về nhiều phía, nhưng tờ Marca đã tự tin khẳng định rằng cặp đôi tài năng trẻ nói trên chỉ đang chờ quyết định của HLV Zinedine Zidane,

Tờ báo có trụ sở tại Madrid cũng khẳng định Gianluigi Donnarumma và Kylian Mbappe đều đã cam kết tương lai với Real Madrid. Tuy nhiên, 2 cầu thủ mới 18 tuổi này liệu có xuất hiện ở Bernabeu ngay mùa giải sau hay không, thì còn phải chờ xem xét.

 - Bóng Đá

 Cuộc họp giữa Perez và Zidane sẽ diễn ra trong vài ngày tới. Ảnh: Marca.

HLV Zidane vẫn đang trong kỳ nghỉ Hè. Chủ tịch Perez đang sắp xếp một cuộc họp với chiến lược gia người Pháp, để bàn bạc kỹ lưỡng về tình hình cũng như kế hoạch mà Zizou định ra cho mùa tiếp theo. Trong buổi phỏng vấn gần đây, đích thân ông trùm của 'Nhà trắng' cũng khẳng định như vậy.

Sự thật là đội hình của Los Blanco hiện đã quá đủ những ngôi sao sáng giá. Có nghĩa là Zidane phải cân nhắc kỹ lưỡng, tránh tình trạng 'khủng hoảng thừa' khi mua cầu thủ quá sớm và quá không cần thiết.

Hai trường hợp giữa Mbappe và Donnarumma là khá khác nhau. Tiền đạo của Monaco vẫn còn 2 năm trong hợp đồng, trong khi thủ thành của AC Milan sẽ trở thành cầu thủ tự do sau 12 tháng nữa. Chân sút người Pháp tỏ ra hào hứng với việc được thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV đồng hương. Tuy nhiên, Zidane vẫn phải xem xét liệu có đủ thời gian ra sân cho tài năng trẻ này hay không, nếu chiêu mộ anh ngay kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Nếu Zidane gật đầu, Real sẽ chi ra 100 đến 110 triệu euro ngay lập tức. Con số này vẫn thấp hơn mức 130 triệu mà Monaco yêu cầu. Tuy nhiên, người đứng đầu Real Madrid khẳng định đó là mức giá hợp lý.

Còn với Donnarumma, Real có thể chờ đến mùa Hè năm 2018 để sở hữu anh một cách hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, điều này đi kèm với rủi ro. Thủ môn mới 18 tuổi cũng có thể sẽ thay đổi quyết định trong khoảng thời gian 1 năm tới, và có thể sẽ bị 'cám dỗ' bởi một CLB khác.

 - Bóng Đá

 Real có tham món hàng miễn phí? Ảnh: Marca.

Giải pháp an toàn nhất cho Real là chi ra 30 đến 35 triệu euro ngay bây giờ. Đây là con số tờ Marca cho rằng sẽ thuyết phục được AC Milan. Đội bóng nước Ý cũng đang ở thế yếu trong thương vụ này như đã nói. Và theo lẽ dĩ nhiên họ sẽ chọn tiền tươi thóc thật thay vì để mất trắng.

Đối với Real, khoản đầu tư này là hợp lý. Bởi lẽ thủ môn này được cho là có thể trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ Los Blanco, trong khoảng 10 đến 15 năm tới. 'Buffon đệ nhị' - đó là cái tên mà người ta đang dùng để gọi Donnarumma.

Cuối cùng, tờ Marca khẳng định lại rằng Zidane sẽ sớm đưa ra quyết định, về việc khi nào Mbappe và Donnarumma sẽ xuất hiện ở thủ đô Madrid.

Lý do Real cần Donnarumma:

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 19:15 22/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục