Zenit 2-3 Milan: Suýt chết vì hàng thủ

00:58 Thứ năm 04/10/2012

Dù đã thắng Zenit với tỷ số 3-2 chung cuộc, nhưng lối chơi của Milan vẫn còn rất nhiều điều đáng phải lo lắng, nhất là hàng thủ.

Trước khi trận đấu này diễn ra, cả Zenit lẫn Milan đều có những vấn đề riêng chưa thể giải quyết. Đối với Milan đó là sự ù lì, bế tắc trong lối chơi. Còn với Zenit thì đó lại là một cuộc nổi loạn của những "ma cũ" phản đối sự đãi ngộ có phần quá đáng đối với hai "ma mới" là Hulk và Witsel. Tuy nhiên khi trọng tài Brych cho 90 phút tranh tài trên sân Petrovskij được bắt đầu, thì có lẽ những vấn đến này đều đã phần nào được giải quyết. Trong đó, Milan là đội đã cho thấy được những dấu hiệu tích cực sớm hơn.

Với việc tung Montolivo vào sân ngay từ đầu thay cho Nocerino, không những tuyến hai của Milan kiểm soát nhịp độ và diễn biến trên sân tốt hơn, mà ngay cả những đường lên bóng của họ cũng trở nên thanh thoát hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, một điểm đáng chú ý khác trong việc sử dụng con người của Allegri ở trận đấu này đó là việc ông tiếp tục để Pazzini ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, chiến lược gia 45 tuổi này đặt niềm tin vào Bojan.

Hàng thủ suýt tý nữa đã cướp đi chiến thắng của Milan. Ảnh: Getty.

Đây thật sự là một quyết định khá chính xác, khi sức trẻ và tốc độ của cựu tiền đạo Roma kết hợp cùng El Shaarawy đã liên tục thay nhau khiến khung thành của đội chủ nhà phải chao đảo. Và nếu thủ thành Malafeev không chơi tỉnh tảo, thì bộ đôi này đã có thể mở tỷ số cho Milan ngay ở phút thứ 4.

Tuy nhiên trong một thế trận mà đội khách chơi hoàn toàn lấn nước như thế, bàn thắng đã không thể nào lẫn tránh được họ. Phút 12, từ một tình huống đá phạt, Emanuelson sút bóng bật trúng hàng rào áo xanh rồi bay thẳng luôn vào lưới. Khiến khán đài trên sân Petrovskij vốn đã lạnh vì thời tiết nước Nga, nay lại càng lạnh hơn bởi sự "im lặng" đáng sợ của các CĐV nhà.

Bàn thắng nối tiếp bàn thắng, 4 phút sau đến lượt El Shaarawy lên tiếng. Nhận bóng từ đồng đội, tiền đạo tuổi teen này đã lần lượt vượt qua sự truy cản của 3 hậu vệ Zenit, trước khi dứt điểm khiến mảnh lưới của Malafeev phải rung lên lần thứ hai trong trận. Ấn tượng hơn nữa, nếu biết đây đã là bàn thắng thứ 5 chỉ trong vòng 4 trận gần đây của tài năng trẻ này.

Như một con thú đang rất đau khi bị "đâm" liên tục hai nhát, đội chủ nhà đã vùng lên chống trả vô cùng dữ dội trong những phút tiếp theo, khiến cho Milan từ thế trận tấn công dồn dập, nay đã không còn lựa chọn nào khác là phải lui khá sâu về phần sân nhà để phòng thủ.

Đến lúc này thì người ta mới thấy được hàng phòng ngự Milan chơi tệ đến thế nào, khi mà bộ tứ Abate, Bonera, Zapata, Antonini liên tục mắc sai lầm và để lộ rất nhiều khoảng trống để đối thủ khai thác. Nhưng cũng may, thủ thành Abbiati lại chơi cực kỳ xuất sắc khi cứ lần lượt từ chối các tình huống làm bàn mười mươi của những Hulk, Shirokov, Bystrov,... bên phía đội chủ nhà.

Mặc dù vậy, Abbiati cũng chỉ là một người bình thường, và anh không thể cứ mãi một mình chống chọi với cả đội Zenit. Đúng ngay phút cuối cùng của hiệp một, thủ thành 35 tuổi này đã phải bất lực vào lưới nhặt bóng sau pha làm bàn của chân sút trị giá tới 60 triệu euro, Hulk.

Khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp có lẽ vẫn là chưa đủ để các hậu vệ phía Milan nhận ra vấn đề của mình. Phút 49, từ một tình huống phạt góc của Zenit, các hậu vệ đội khách tổ chức bắt người không tốt và để cho Shirokov thoải mái lao vào đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Zenit.

Tưởng chừng sau bàn thắng này thì đội chủ nhà sẽ thừa thắng lật ngược thế trận. Nhưng không hiểu sao, họ bỗng chơi chùn xuống một cách khó hiểu, và sự "máu lửa" trong từng đường bóng như trước đây cũng đã hoàn toàn biến mất, khiến cho tốc độ và tính hấp dẫn của trận đấu cũng vì thế mà giảm đi rõ rệt.

Và điều này đã phải trả giá vì đến phút 75, trong một nỗ lực cản phá, trung vệ Hubocan đã lóng ngóng đưa bóng thẳng vào lưới nhà, biếu không cho Milan một bàn thắng. Đáng tiếc hơn đây lại là bàn thắng khiến Zenit phải nhận thất bại 3-2 chung cuộc, vì cho đến khi trọng tài nổi còi cho trận đấu khép lại, đã không có một bàn thắng nào được ghi thêm nữa.

Đội hình xuất phát:

Zenit: Malafeev, Anyukov, Criscito, Lombaerts, Hubočan, Shirokov, Fayzulin, Witsel, Bystrov, Kerzhakov, Hulk

Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Zapata, Antonini; De Jong, Montolivo; Boateng, Emanuelson; Bojan, El Shaarawy

* Lịch thi đấu lượt hai vòng bảng Champions League

Ngày 03/10
23h00
Bảng C
Zenit St Petersburg 2-3 AC Milan

Ngày 04/10
1h45
Bảng A
Dynamo Kiev - Dinamo Zagreb
Porto - Paris Saint Germain

Bảng B
Schalke 04 - Montpellier
Arsenal - Olympiakos

Bảng C
Anderlecht - Malaga

Bảng D
Manchester City - Borussia Dortmund
Ajax - Real Madrid

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục