Zaccagni, người hùng của tuyển Ý là ai?

10:18 Thứ tư 26/06/2024

Ghi bàn thắng trong những giây cuối cùng, Mattia Zaccagni đã đem về tấm vé vào vòng 16 đội cho người Ý.

Mattia Zaccagni đã là người hùng của tuyển Ý trong cuộc đụng độ quyết định tại EURO 2024 với Croatia, khi ghi bàn gỡ hòa muộn màng để đưa Azzurri vào Vòng 16 đội.

Đội bóng của Luciano Spalletti rơi vào tình thế bấp bênh trước khi bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng tại Giải vô địch châu Âu, chỉ giành được 3 điểm sau chiến thắng sít sao trước Albania và thất bại đau đớn dưới tay người Tây Ban Nha, khiến mọi thứ vẫn còn bỏ ngỏ ở trận đấu thứ ba của bảng B.

Zaccagni tỏa sáng trong những giây cuối cùng.

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Ý đã không thể gây áp lực và bị dẫn trước ở phút thứ 55 sau khi Luka Modric ghi bàn, đẩy họ xuống vị trí thứ ba. Sau đó, mọi thứ đột nhiên thay đổi.

Vào phút 98 của trận đấu, Azzurri phản công trong pha bóng cuối cùng. Đường chuyền hoàn hảo của Riccardo Calafiori đã được Zaccagni tận dụng một cách xuất sắc. Anh đã cẩn thận tung cú sút vào góc xa, đem về một điểm quan trọng cho người Ý và đảm bảo cho họ giành quyền vào vòng 16 đội EURO 2024.

Zaccagni là ai?

Zaccagni không phải là trụ cột của tuyển Ý khi chỉ có 7 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Anh có trận ra mắt dưới thời Roberto Mancini trong trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 3 năm 2022 trước khi vắng mặt trong đội ngũ Azzurri tới 16 tháng, một phần do chấn thương và một phần do mối quan hệ không mấy tốt đẹp với tiền đạo Nicolo Zaniolo.

Trước cuộc đụng độ với Croatia, cầu thủ chạy cánh của Lazio chưa từng ghi bàn cho đội tuyển quốc gia mà chỉ có pha kiến ​​tạo ở vòng loại EURO 2024 trước Ukraine vào tháng 9 năm ngoái. Giờ đây, vận mệnh của anh đã thay đổi.

Ở cấp câu lạc bộ, Zaccagni khởi đầu với đội bóng địa phương Bellaria Igea Marina trước khi gia nhập Hellas Verona khi còn là một tài năng trẻ vào tháng 8 năm 2013, ban đầu dưới dạng cho mượn trước khi Verona trả 10.000 euro 4 tháng sau đó để mua đứt.

Zaccagni tiếp tục được cho mượn cho Unione Venezia và Cittadella trước khi chứng tỏ bản thân ở đội một Gialloblu, nổi lên như một cầu thủ chạy cánh năng động và chăm chỉ, có khả năng tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu. Anh ghi 15 bàn và cung cấp 22 đường kiến ​​tạo cho câu lạc bộ trước khi lọt vào tầm ngắm của Lazio.

Biancocelesti đã chiêu mộ Zaccagni vào mùa hè năm 2021, bổ sung anh vào đội hình của Maurizio Sarri với bản hợp đồng cho mượn 200.000 euro kèm theo điều khoản mua đứt 7,1 triệu euro. Không mất nhiều thời gian để anh gây ấn tượng tại thủ đô nước Ý.

Zaccagni đang là trụ cột của Lazio.

Zaccagni sớm chứng tỏ mình là một bản hợp đồng khôn ngoan của Lazio, bổ sung nguồn sáng tạo cần thiết cho tuyến đầu của họ, giảm bớt áp lực cho Ciro Immobile. Với việc đội trưởng đang sa sút, tầm quan trọng và độ tin cậy của cầu thủ chạy cánh người Ý ngày càng tăng lên.

Ký hợp đồng dài hạn mới với Biancocelesti vào tháng 4, Zaccagni hiện được coi là nhân tố quan trọng nhất của câu lạc bộ Thủ đô và sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ đạo dưới thời tân huấn luyện viên Marco Baroni. Ở Rome, anh đã ghi 22 bàn và có 19 đường kiến ​​tạo sau 117 trận.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 10:18 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục