Yêu đội tuyển quốc gia, tôi có thể tại sao bạn không thể?

07:44 Thứ năm 27/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chúng ta gần đây đã nói quá nhiều về U19 nhưng bỏ quên đi một đội bóng quan trọng với Quốc Gia, với niềm tự hào dân tộc- Đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam, tại sao chúng ta có thể yêu một U19 trẻ trung, cống hiến mà không thử yêu ĐTQG bản lĩnh, gai góc và đang từng bước lấy lại hình ảnh người hâm mộ.

Đã qua 2 trận đấu của ĐTQG việt nam tại AFF Cup 2014 nhưng bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt của nước ta có phần lắng xuống so với mọi năm, hình ảnh ĐTQG cũng ít xuất hiện trên những trang báo, những lời khen về chiến thắng cũng ít hơn, các trang báo nói về ĐTQG trước thềm AFF Cup cũng vơi bớt đi mà thay vào đó là hình ảnh của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay là U19 Việt Nam.

NHM nên mở rộng vòng tay để đón nhận những cống hiến của ĐTQG tại AFF Cup 2014 đang diễn ra. Ảnh: Internet

Tại sao có điều đó thì có lẽ ai cũng hiểu, đó là vì lối chơi cống hiến đẹp mắt, hết mình của các cầu thủ U19 và xa hơn là nền bóng đá nước nhà đang dẫn đi xuống, cầu thủ bán độ cũng nhiều hơn, lối đá “chém đinh chặt sắt” của V-League tất cả đã đẩy bóng đá Việt Nam đi xa khỏi người hâm mộ. Nhưng chúng ta là người Việt Nam, ĐTQG là cả niềm tự hào dân tộc, tại sao chúng ta có thể yêu U19 mà lại xa lánh ĐTQG.

Chúng ta cũng cần có cái nhìn nhận công bằng về ĐTQG, thật ra họ đang làm tốt công việc của mình, với 2 trận đấu 1 chiến thắng và 1 trận hòa. Tuy lối đá chúng ta không đẹp mắt nhưng nó hiệu quả, dành được các kết quả khả quan. Tại sao chúng ta không nhìn vào sự lăn xả của các cầu thủ trẻ như Tiến Thành, Nguyên Mạnh, những pha phối hợp 1-2 cống hiến của Văn Quyết-Vũ Minh Tuấn hay là hình ảnh cầu thủ Nguyên Mạnh khóc như mưa sau trận đấu với Indonesia vì sai lầm cá nhân của mình.

Tất cả những điều họ làm, họ thể hiện, họ chứng tỏ vì điều gì? Đó là vì lá cờ sao vàng 5 cánh thêu trên ngực áo, vì nền bóng đá nước nhà và vì người hâm mộ. Ở họ bây giờ có thể không cần người hâm mộ khen mình đưa mình lên mây xanh, chỉ cần người hâm mộ ủng hộ họ, cùng sát cánh bên họ để họ có thể thi đấu tốt hơn và chiến đấu thành công hơn trước cuộc chiến gây go sắp tới.

Công Vinh đã từng nói: “Chúng tôi phải nói lời cảm ơn người hâm mộ bởi trước trận đấu này, chúng tôi không nghĩ rằng khán giả lại đến sân đông như thế này để ủng hộ đội tuyển VN. Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, chúng tôi đã chơi tưng bừng trước Indonesia và thật tiếc là không thể giành chiến thắng. Tôi hi vọng với tình yêu của khán giả, chắc chắn đội tuyển sẽ thi đấu rất tốt trong những trận đấu tới để giành một suất vào bán kết và qua đó dành tặng cho người hâm mộ”.

Ngoài ra chúng ta không thể không nói đến tâm huyết của HLV Miura, hình ảnh ông gào thét chỉ đạo các cầu thủ, bóp nát chai nước khi cơi hội bị bỏ lỡ, những gì ông làm như ông đang mang trong mình một nữa dòng máu Việt vậy.

Vậy thì tại sao, chúng ta là người Việt mà không thử yêu ĐTQG đi, cổ vũ ĐTQG như những gì bạn từng làm tôi nghĩ bạn sẽ không hối hận về điều đó.

(Bạn đọc: ILM)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục