Yaya Toure tố bị phân biệt chủng tộc ở Moscow

09:24 Thứ năm 24/10/2013

Yaya Toure khẳng định mình là mục tiêu phân biệt chủng tộc khi Man City giành thắng lợi 2-1 trong chuyến làm khách của CSKA Moscow ở thủ đô nước Nga rạng sáng nay.

Những lời chế nhạo nhằm vào tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã được vang lên sau khi Man City có cuộc lội ngược dòng thành công nhờ hai bàn thắng của Sergio Aguero. Với 3 điểm giành được, Man City đang tiến gần tới một tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp sau khi đang đứng vị trí thứ hai từ bảng D sau 3 lượt trận.

Yaya Toure bị phân biệt chủng tộc bởi các cổ động viên

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, Yaya Toure thừa nhận rất thất vọng với hành động của một số fan hâm mộ và kêu gọi UEFA cần phải có hành động với vấn nạn phân biệt chủng tộc.

Thật đáng thất vọng khi bạn đang nói về những người tiếp tục làm điều đó”, Yaya Toure phát biểu với Sky Sprots 2HD. “Thật là không thể tin được và bản thân tôi cảm thấy rất buồn”.

“Tôi nghĩ rằng UEFA cần phải có một hạnh động mạnh mẽ. Nó sẽ tốt đẹp nếu chúng ta có thể chấm dứt những điều đó”.

Một số bài hát được sử dụng hôm nay là khá ngu ngốc và tôi nghĩ rằng UEFA phải hành động. Mỗi khi chúng ta thấy điều đó tiếp tục, một điều gì đó cần phải thực hiện để ngăn chặn nó”.

Trong bài phát biểu của mình, tiền vệ người Bờ Biển Ngà kêu gọi UEFA cần có những án phạt nghiêm khắc hơn so với những án phạt đã đưa ra trong quá khứ: “Họ cần phải đưa ra quyết định nặng. Tôi nghĩ rằng UEFA cần nghiêm khắc hơn và tất cả các CLB và fan hâm mộ phải chịu trách nhiệm về điều đó. Họ có thể đưa ra án cấm mở cửa sân vận động”.

HLV Manuel Pellegrini của Man City cho biết không nghe thấy những lời chế nhạo nhưng hy vọng UEFA có hành động với những trường hợp phạm tội: “Đó là một điều đáng tiếc khi những điều như thế xảy ra và tôi nghĩ rằng các biện pháp ngăn chặn cần phải được thực hiện”.
Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục