Yaya Toure thực sự là "Người không phổi"

15:56 Thứ năm 20/09/2012

Ở Premier League, Frank Lampard từng được mệnh danh là “Người không phổi”. Nhưng vì tuổi tác, có lẽ đã đến lúc anh nhường biệt danh ấy cho Yaya Toure. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đáng xem là cầu thủ chơi hay nhất trên sân Bernabeu trong trận Real tiếp Man City rạng sáng qua, ngay cả khi tính đến Cristiano Ronaldo.

Yaya Toure (trước) một mình làm điên đảo hàng tiền vệ Real

Trong hiệp 1 mà khán giả ngán ngẩm với những pha lên bóng và… bỏ lỡ nhiều cơ hội của Real Madrid, thì cú dốc bóng của Yaya Toure từ giữa sân đến tận vòng cấm của đội chủ nhà, trong vòng vây của 2 hậu vệ áo trắng, trước khi chuyền bóng cho Silva có thể coi là pha bóng đẹp nhất của 45 phút đầu. Bàn thắng không đến sau tình huống đó, nhưng nó vẫn thể hiện sự vượt trội của Toure “em”. 4 pha đi bóng thành công, gấp đôi người cao thứ nhì trong đội hình Man City là Tevez, một pha kiến tạo, 2 lần bị đối phương phạm lỗi ngăn cản, những con số khiêm tốn ấy thực ra là điểm sáng chói trong một Man City chơi dè chừng.

So với người đá cùng vị trí bên phía đối phương là Michael Essien, Y.Toure sáng chói. Anh là người duy nhất đủ khả năng ngăn cản một phần sức mạnh của hàng tiền vệ Real (vốn tỏ ra quá áp đảo) và giúp đội khách trụ vững tới tận cuối hiệp 2. Không chỉ hiệu quả trong chuyên môn, mà việc Toure vẫn có thể cày nát hàng tiền vệ Real trong một số tình huống đã truyền một sự tự tin đáng kể cho các đồng đội. Có thể dễ nhận thấy Man City khởi đầu rất chậm chạp, nhưng càng chơi càng tự tin và làm chủ bóng tốt hơn, chính là bởi “tinh thần Yaya Toure”.

Có lẽ đã đến lúc gọi anh là thủ lĩnh mới của Man City – điều họ vẫn tìm kiếm bấy lâu nay. Từ trước tới nay, Man xanh chỉ có thủ lĩnh tinh thần là Vincent Kompany. Trung vệ người Bỉ làm tốt vai trò này, nhưng không có ảnh hưởng nhiều về chuyên môn. Giờ họ đã tìm được một nhân vật “2 trong 1”.

Phong Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục