Ý vs Thổ Nhĩ Kỳ: Jorginho đấu Calhanoglu

23:24 Chủ nhật 21/07/2024

TinTheThao.com.vnĐương kim vô địch EURO Ý sẽ có cuộc tập dợt cho giải đấu tại Đức với trận giao hữu gặp Thổ Nhĩ Kỳ tại Bologna.

Tổng quan trận đấu:

Azzurri đã giành được 3 chiến thắng trong 4 trận đấu gần đây nhất của họ. Trận còn lại, họ cầm hòa Ukraine và giành vé trực tiếp đến Đức. Trong khi đội khách vượt qua vòng loại nhưng bị Áo đánh bại với tỷ số 1-6 trong trận đấu gần nhất.

Italia sẽ có nhiều thử nghiệm trong các trận giao hữu.

Vào cuối năm ngoái, Azzurri đã vượt qua một trở ngại lớn khi HLV từng đưa họ lên ngôi vô địch Roberto Mancini đột ngột sang Ả Rập Saudi huấn luyện. Dưới sự dẫn dắt của HLV mới Luciano Spalletti, Ý đã cán đích thứ hai ở vòng loại và có vé đi tiếp.

Tây Ban Nha, Croatia và Albania là những đối thủ của Ý tại vòng bảng sắp tới.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khởi đầu EURO 2024 tại Dortmund, nơi đoàn quân của Vincenzo Montella đá trận ra mắt với Georgia ở bảng B, sau đó là các trận đấu với Bồ Đào Nha và Cộng hòa Séc.

Montella trở về quê nhà sau hai trận thua đáng tiếc vào tháng 3, khi đội của ông bị Hungary đánh bại, trước khi chịu thất bại 1-6 trước Áo tại Vienna.

Tuy nhiên, thành tích ở vòng loại của Thổ Nhĩ Kỳ là đáng nể. Họ giành được 17 điểm sau 8 trận đấu ở bảng D, bao gồm cả trận thắng lịch sử trước Croatia.

Thông tin lực lượng:

Đội hình sơ bộ của ông Spalletti đã giảm xuống 30 cầu thủ, vì Francesco Acerbi gần đây đã trải qua ca phẫu thuật háng và Giorgio Scalvini đã bị rách ACL.

Mặc dù được gọi lại, tiền đạo Gianluca Scamacca có thể không tham dự trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ, vì anh vừa tham dự trận đấu đấu bù ở Serie A trước Fiorentina hôm Chủ nhật.

Trong khi Sandro Tonali vẫn vắng mặt do lùm xùm cá cược. Tiền vệ Nicolo Fagioli gần đây đã trở lại sau án treo giò tương tự, trong khi người đồng đội Manuel Locatelli sẽ vắng mặt.

Một lần nữa, thủ môn Gianluigi Donnarumma sẽ là đội trưởng tuyển Ý sau khi Ciro Immobile bị loại. Mateo Retegui nhiều khả năng sẽ đá chính ở vị trí tiền đạo.

Montella sẽ có lần trở lại quê nhà.

Trong khi đó, bộ đôi phòng ngự Thổ Nhĩ Kỳ Caglar Soyuncu và Ridvan Yilmaz đều phải ngồi ngoài vì chấn thương, cũng như cựu tiền đạo Roma, Cengiz Under. Tuy nhiên, bộ ba Zeki Celik, Kenan Yildiz và đội trưởng Hakan Calhanoglu đều có mặt. Calhanoglu gần đây đã được vinh danh là "Tiền vệ xuất sắc nhất năm" của Serie A, sau chiến tích vô địch cùng Inter Milan.

Giống như Spalletti, HLV Montella của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cố gắng thử nghiệm đội hình, nhưng thủ môn số một của ông chắc chắn sẽ là Ugurcan Cakir, vì Altay Bayindir gần như không chơi bóng tại Man Utd.

Đội hình dự kiến:

Ý: Donnarumma; Darmian, Buongiorno, Bastoni; Cambiaso, Barella, Jorginho, Dimarco; Pellegrini, Raspadori; Retegui

Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir; Celik, Demirus, Ayhan, Ozkacar; Calhanoglu, Ozcan; Akgun, Guler, Yildiz; Unal

Dự đoán tỷ số: 1-1 (theo Sportmole)

Ngoạ Long | 23:24 21/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục