Ý vs Bỉ (01h45, 11/10): Azzurri tìm lại bản sắc

10:20 Thứ năm 10/10/2024

Ý đã vươn lên dẫn đầu bảng A2 và sẽ chào đón Bỉ trong khuôn khổ UEFA Nations League vào thứ Sáu.

Thời gian & địa điểm

- Thời gian: 01h45, ngày 11 tháng 10, thứ Sáu

- Địa điểm: Stadio Olimpico

Phong độ

Sau khi thất bại trong việc bảo vệ ngôi vương EURO vào mùa hè, Ý đã trở lại bằng khởi đầu tốt ở Nations League mùa giải này, và họ sẽ hướng đến chiến thắng thứ ba liên tiếp khi gặp Bỉ tại Stadio Olimpico.

Azzurri đã khởi đầu bảng đấu của mình bằng chiến thắng bất ngờ 3-1 trước Pháp. Họ để thủng lưới chỉ sau 13 giây, nhưng Federico Dimarco đã ghi bàn gỡ hòa vào giữa trận, sau đó các pha lập công của Davide Frattesi và Giacomo Raspadori đã giúp Ý ngược dòng ấn tượng. 3 ngày sau, đội của Luciano Spalletti đánh bại Israel để giành được vị trí đầu bảng.

Ngay trước khi Spalletti được bổ nhiệm, Ý cũng đã vượt qua vòng bảng với ngôi đầu, nhưng họ chỉ có thể giành được vị trí thứ ba chung cuộc. Giờ đây, họ sẽ đặt mục tiêu tiến xa hơn.

10 trận gần nhất, Ý thắng 6, hòa 2 và thua 2. Tỷ lệ chiến thắng 60%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 20%. Tỷ lệ kèo tài: 40%.

Trong khi đội chủ nhà đã cố gắng lật sang một trang mới sau những thất bại trong quá khứ, những vấn đề quen thuộc đã tái diễn trong đợt tập trung tháng 9 của Bỉ, dù họ khởi đầu khá tốt với chiến thắng 3-1 trước Israel. Đội trưởng tiền vệ Kevin De Bruyne ghi 2 bàn trong trận mở màn Nations League, nhưng vài ngày sau, anh đã than thở về việc các đồng đội không chiến đấu hết mình trước Pháp trong trận thua 0-2.

Huấn luyện viên Domenico Tedesco đang được hy vọng sẽ giúp đội của mình tạo đà trước khi hướng tới World Cup 2026, nhưng De Bruyne và Romelu Lukaku sẽ được nghỉ ngơi ở đợt tập trung này.

10 trận gần nhất, Bỉ thắng 4, hòa 3 và thua 3. Tỷ lệ chiến thắng 40%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 50%. Tỷ lệ kèo tài: 20%.

Lực lượng

Ý

Tiếp tục nỗ lực trẻ hóa đội tuyển Ý, Luciano Spalletti đã đưa 5 cầu thủ chưa từng khoác áo đội tuyển vào đội hình mới nhất của mình, bao gồm Daniel Maldini - con trai của huyền thoại Paolo Maldini - và tiền vệ trẻ của Roma Niccolo Pisilli.

Federico Chiesa vẫn vắng mặt do vấn đề thể lực, bộ đôi Gianluca Scamacca và Giorgio Scalvini của Atalanta đang trên đường trở lại sau chấn thương dây chằng chéo trước, trong khi tiền đạo đang có phong độ cao của Fiorentina, Moise Kean đã phải rút lui vì vấn đề về lưng. Tiền vệ trụ cột Nicolo Barella đã trở lại sau khi vắng mặt trong các trận đấu tháng trước do phẫu thuật xoang.

Bỉ

Bỉ sẽ không có một số cầu thủ chủ chốt những ngày tới. Romelu Lukaku sẽ không xuất hiện tại sân vận động Olimpico, anh sẽ tạm rời đội tuyển quốc gia cho đến năm 2025. Đội trưởng Kevin De Bruyne bị thương và thủ môn xa lạ Thibaut Courtois cũng không có mặt.

Tedesco đã triệu tập 3 cầu thủ đang chơi ở Ý, bao gồm Charles De Ketelaere của Atalanta và cầu thủ chạy cánh Samuel Mbangula của Juventus. Leandro Trossard của Arsenal trở lại đội hình sau khi bị bỏ qua trong các trận đấu vào tháng 9.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của hai đội. Ảnh: BongDa.com.vn.

Thống kê

- Ý đã giành chiến thắng trong 4 trận sân nhà gần nhất trước Bỉ trên mọi đấu trường.

- Ý đã ghi ít nhất 2 bàn trong 4 trận sân nhà gần nhất trước Bỉ trên mọi đấu trường.

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Nhiều vấn đề đang xảy ra với tuyển Bỉ, mặc dù một thế hệ tài năng đang nổi lên để thay thế cho thế hệ vàng. Trong khi đó, Ý đang bắt đầu tìm lại bản sắc của mình sau một thời gian tuột dốc. Azzurri được kỳ vọng sẽ đánh bại đội khách và giành được 9 điểm sau 3 trận đấu.

Dự đoán tỷ số (theo Sportsmole): Ý 2-1 Bỉ

Phan Nguyễn Hoài Thu | 10:20 10/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục