Ý 2-2 Bỉ: Làn gió lạ; Thán phục sao Arsenal

05:41 Thứ sáu 11/10/2024

TinTheThao.com.vnÝ và Bỉ đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn ở lượt trận thứ 3 Nations League 2024/25.

Cầu thủ hay nhất trận

Không phải bất kỳ cái tên đình đám nào, khá bất ngờ khi Maxim De Cuyper được SofaScore chấm tới 8,0 điểm - cao nhất trận. Hậu vệ trái mới 23 tuổi của Club Brugge có màn trình diễn xuất sắc giúp Bỉ ra về với một điểm.

Biểu đồ nhiệt cho thấy Cuyper hoạt động cực kỳ mạnh mẽ bên cánh trái. Anh ghi 1 bàn, thực hiện 2 pha phá bóng, 3 lần tắc bóng, thắng 4/5 pha tranh chấp tay đôi. Cầu thủ này còn chuyền thành công 64/68, đạt tỷ lệ 94%, tạo ra 1 cơ hội ngon ăn.

Màn thư hùng hấp dẫn.

Ai tệ nhất?

Đội trưởng Lorenzo Pellegrini có ngày thi đấu thảm họa. Chính tấm thẻ đỏ của cầu thủ này ở phút 40 đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Từ thế dẫn 2 bàn, Ý bị Bỉ gỡ hòa với tỷ số 2-2.

Không ngạc nhiên khi Whoscored chấm Pellegrini 5,7 điểm - thấp nhất trên sân. Cầu thủ này chỉ chạm bóng 14 lần trong những phút góp mặt và không để lại nhiều dấu ấn.

Thống kê chiến thuật

Dù phải làm khách, Bỉ thực sự tự tin cầm bóng. Trong hiệp một, thầy trò HLV Domenico Tedesco kiểm soát tốt hơn với 55%, nhưng gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành tuyển Ý. Họ tung ra 4 cú sút, tạo ra 0 cơ hội ngon ăn, so với đội chủ nhà tung ra 6 pha dứt điểm và có 3 cơ hội ngon ăn, ghi được 2 bàn.

Tổng số đường chuyền của Bỉ trong 45 phút đầu là 277, còn Ý là 224. Trong khi đó, Bỉ tắc bóng 5 lần, còn với Ý là 6.

Sau giờ nghỉ, Bỉ tiếp tục kiểm soát bóng vượt trội lên tới 70%. Bỉ tung ra 8 cú sút, tạo ra 1 cơ hội ngon ăn. Ngược lại, Ý có 2 cú sút và 0 lần tạo cơ hội ngon ăn.

Tổng số đường chuyền của Bỉ trong hiệp hai là 293, còn Ý là 135. Trong khi đó, số pha tắc bóng của Bỉ là 5, còn Ý là 11. Điều này cho thấy Bỉ thi đấu vượt trội hơn so với đối thủ trong nỗ lực tìm bàn gỡ.

Trossard duy trì phong độ cao.

Điểm nóng

Leandro Trossard một lần nữa cho thấy anh hay như thế nào. Cầu thủ này duy trì phong độ ổn định từ cấp CLB tới tuyển quốc gia. Ngôi sao của Arsenal có 1 bàn, 1 kiến tạo và thực hiện tới 2 tình huống tạo cơ hội ngon ăn trong trận. Anh được Sofa Score chấm 7,9 điểm - chỉ kém Cuyper.

Bên phía Ý, Andrea Cambiaso là cái tên gây chú ý khi ghi 1 bàn, thực hiện 4 lần phá bóng và 1 pha tắc bóng, được Sofa Score chấm 7,5 điểm - cao nhất bên phía đội chủ nhà.

Một cầu thủ nữa để lại dấu ấn là Mateo Retegui. Cầu thủ này ghi 1 bàn, thực hiện 1 tình huống tạo cơ hội ngon ăn, và hỗ trợ phòng ngự khá tốt với 5 lần phá bóng, được Sofa Score chấm 7,3 điểm.

Phan Thanh Hải | 05:41 11/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục