Xuống hạng Nhất, Hoàng Đức nói sự thật không thể chối cãi

19:59 Chủ nhật 13/10/2024

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã chia sẻ thật lòng về quyết định gia nhập Ninh Bình ở giải hạng Nhất Quốc gia.

Sau nhiều năm cống hiến cho Thể Công Viettel, Nguyễn Hoàng Đức đã chính thức chia tay đội bóng áo lính để gia nhập đại gia mới nổi ở giải hạng Nhất, CLB Ninh Bình.

Chia sẻ về quyết định của mình, tiền vệ từng 2 lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam thừa nhận tài chính là một phần nguyên nhân cho lựa chọn của bản thân.

"Không chỉ cầu thủ, với nhiều nghề khác thì kinh tế rất quan trọng," Nguyễn Hoàng Đức trả lời câu hỏi xung quanh vấn đề tài chính có ảnh hưởng đến quyết định của bản thân hay không trên VnExpress. "Có kinh tế tốt mới nuôi được gia đình, chăm lo cho bố mẹ, thậm chí giúp đỡ họ hàng, người thân. Nếu lúc còn thi đấu tốt, chúng tôi không tính tới kinh tế thì sau này rất khó khăn. Đời cầu thủ cũng như các VĐV thể thao khác rất ngắn."

Hoàng Đức trong màu áo Thể Công Viettel. Ảnh: FBNV.

"Có nhiều chỉ trích tôi vì tiền, nhưng mong mọi người hiểu. Nếu ở vào vị trí của tôi, mọi người cũng khó từ chối. Là con người, ai cũng muốn mình và gia đình có cuộc sống đỡ vất vả."

Dĩ nhiên tài chính chỉ là một phần nguyên nhân cho quyết định của Hoàng Đức.

"Phía Ninh Bình có mục tiêu rõ ràng, hứa hẹn rất nhiều trước khi tôi về," Hoàng Đức nói lý do chọn đại gia giải hạng Nhất. "Họ muốn tôi giúp sức cho đội bóng thăng hạng. Có thể chỉ sau một mùa, tôi lại quay về V-League, chứ không phải đá mãi ở hạng Nhất.

Thời gian qua, Ninh Bình đã đầu tư rất mạnh, tăng cường nhiều nhân sự, trong đó cũng có nhiều cầu thủ giỏi đang đá ở V-League. Mục tiêu của đội bóng mùa này chắc chắn là giành vị trí cao nhất để thăng hạng. Tôi rất háo hức khi nghĩ đến viễn cảnh được góp sức giúp đội giành suất đá V-League mùa sau."

Hoàng Đức trong màu áo ĐT Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Nguyễn Hoàng Đức, tiền vệ sinh năm 1998 tại Hải Dương. Anh là tài năng của lò đào tạo Viettel và thi đấu cho đội một từ mùa giải 2017. Ngôi sao năm nay 26 tuổi góp công lớn giúp đội bóng áo lính vô địch V-League 2020, Siêu Cup Quốc gia 2020. Anh giành 2 danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2021 và 2023, Quả bóng Đồng năm 2022.

Trong màu áo các đội tuyển Việt Nam, Hoàng Đức cũng có công lớn trong hành trình giúp U19 về thứ tư tại giải châu Á 2016 để cùng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn dự World Cup U20 năm 2017. Cùng U23 Việt Nam vô địch 2 kỳ SEA Games liên tiếp năm 2019 và 2021 dưới thời HLV Park Hang-seo.

Lê Quốc Quân | 19:59 13/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục