Xuất hiện "hành trình Harry Maguire" trên tuyển Anh

09:27 Thứ năm 28/03/2019

TinTheThao.com.vnHarry Maguire từng là khán giả tại EURO 2016 nhưng là người hùng tuyển Anh trên đất Nga mùa hè năm ngoái. Và bây giờ, Tam Sư tiếp tục chứng kiến một trường hợp tương tự.

Sau World Cup 2018, người hâm mộ bóng đá ở xứ sương mù coi trung vệ Harry Maguire như báu vật quốc gia vì những điều anh làm được cùng đội bóng của huấn luyện viên Gareth Southgate. Và cũng chợt nhận ra rằng chỉ mới 2 năm trước, cầu thủ đang chơi cho Leicester thậm chí chỉ là khán giả tại EURO 2016.

Xuất hiện

Maguire trở thành ngôi sao hàng đầu sau 2 năm. 

Đây là một hành trình đáng kinh ngạc cho cầu thủ sinh năm 1993, bởi chỉ 2 năm trước, anh còn như một thanh niên rất đỗi bình thường, ngồi trên khán đài cùng các 'chiến hữu' để cổ vũ cho đội tuyển quê hương, nhưng giờ đây, Maguire đã trở thành ngôi sao quan trọng bậc nhất ở đội tuyển này.

Bây giờ, sao trẻ gây tranh cãi - Declan Rice - tiếp tục làm điều tương tự, nhưng thậm chí còn ấn tượng hơn. Năm 2014, cầu thủ đang khoác áo West Ham United chụp chung với thần tượng Harry Kane, người khi đó đã được biết đến nhiều với những bàn thắng cho Tottenham.

Gần 5 năm sau, cho đến thời điểm cách đây vài ngày, Rice ra mắt tuyển Anh và làm đồng đội của Kane. Minh chứng cho hai sự kiện này là hai tấm hình được chàng trai sinh năm 1999 đăng lên mạng xã hội Twitter. Nó ấn tượng hơn Maguire là bởi năm nay Rice mới chỉ 20 tuổi.

Xuất hiện

 Rice cũng làm điều tương tự Maguire nhưng ở tuổi 20.

Rõ ràng, sự xuất hiện của Gareth Southgate trên cương vị thuyền trưởng đã giúp Tam Sư thay đổi diện mạo hoàn toàn, với những gương mặt trẻ và tài năng. Đội tuyển Anh bây giờ cũng là tập hợp của các cầu thủ không quá 25 tuổi (ngoại trừ Jordan Henderson, Danny Rose và Kyle Walker).

Vũ Quang Toản | 08:30 28/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục