Xuất hiện bản hợp đồng hoàn hảo cho Man Utd

21:22 Thứ ba 20/06/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford nên nắm bắt cơ hội chiêu một một phương án thay thế lý tưởng cho David De Gea.

 

Manchester United đang chuẩn bị bước vào một kỳ chuyển nhượng quan trọng trong mùa Hè năm nay, và HLV Erik Ten Hag cũng đã sớm vạch ra những kế hoạch ưu tiên để tiến hành nâng cấp lực lượng. Cụ thể, Ten Hag muốn dồn toàn lực vào một tiền đạo cắm và một tiền vệ trung tâm, đồng thời, chiến lược gia người Hà Lan vẫn còn có ý định củng cố thêm một vài khu vực khác.

Ten Hag hiện đang đứng trước một quyết định quan trọng liên quan đến vị trí thủ môn tại Old Trafford. Dù đã giành được danh hiệu Găng tay vàng Premier League mùa giải vừa qua, nhưng không thể phủ nhận David de Gea luôn cho thấy sự thiếu ổn định trong những màn trình diễn của mình. Tuy có nhiều khoảnh khắc chói sáng, nhưng rõ ràng, tần suất mắc sai lầm của anh đã trở nên dày đặc hơn trước.

Erik ten Hag bất mãn Man Utd - Bóng Đá

 Ten Hag muốn có một thủ môn mới.

Hơn hết, De Gea đã nhiều lần khiến Man Utd 'ôm hận' vì những đường chuyền tai hại của mình, và chính bởi khả năng chơi chân kém cỏi của thủ môn này nên Quỷ đỏ mới không thể triển khai bóng từ tuyến dưới một cách tốt nhất. Vì thế, dù đã công khai ủng hộ De Gea và khẳng định muốn ngôi sao người Tây Ban Nha ở lại, trên thực tế, Ten Hag lại muốn có một lựa chọn chất lượng hơn cho khung gỗ của Man Utd.

The Athletic khẳng định, Ten Hag có mong muốn tái hợp với Andre Onana, người mà ông từng dẫn dắt tại Ajax Amsterdam. Được đánh giá như một trong những thủ môn xuất sắc nhất châu Âu hiện tại, chắc chắn ngôi sao người Cameroon sẽ trở thành một bản nâng cấp cho De Gea. Và từ những đánh giá của cây bút Matt Pyzdrowski trên The Athletic, có thể nói, Onana thực sự là bản hợp đồng hoàn hảo cho Man Utd.

Chelsea end Andre Onana interest to leave Manchester United in pole position - Bóng Đá

 Onana là một thủ môn đẳng cấp cao.

“Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, phẩm chất tốt nhất của Onana là khả năng kiểm soát bóng. Cậu ấy có thể xử lý và chuyền bóng ở những khu vực chật hẹp nhất mà vẫn giữ được bình tĩnh, chơi bóng với sự chính xác của một tiền vệ trung tâm.”, Matt nhận định.

“Onana hiếm khi bị căng thẳng trong khâu phân phối bóng và xuất sắc trong việc chuyền bóng chính xác ở các khoảng cách khác nhau, giúp Inter kiểm soát bóng vượt trội.”

“Vai trò của Onana thường đòi hỏi cậu ấy phải giữ bóng càng lâu càng tốt, lợi dụng những pha pressing của đối phương và tạo ra khoảng trống.”

5 thủ môn có thể giúp Man United giải quyết vấn đề của De Gea - Bóng Đá

Nếu hạ quyết tâm thay thế De Gea, Man Utd nên dốc sức chiêu mộ Onana.

Có thể thấy, phẩm chất ưu việt nhất của Onana là những gì Ten Hag luôn tìm kiếm ở một thủ môn, và với cậu học trò cũ trong khung gỗ, chắc chắn chiến lược gia người Hà Lan có thể triển khai tốt nhất phong cách bóng đá của mình. Những tình huống chuyền bóng trong hoảng loạn hay lập tức chuyền dài mỗi khi có bóng mà De Gea vẫn thường thực hiện, chắc chắn sẽ không tái diễn ở Onana. Và khi ấy, Man Utd đã có thể kiểm soát thế trận đúng theo ý muốn.

Ở tuổi 27, Onana đang bước vào những năm tháng đỉnh cao của một thủ môn, và với anh, Man Utd sẽ không cần phải lo lắng nhiều về vị trí này trong tương lai dài hạn. 

Huỳnh Phong | 20:52 20/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục