Xuân Trường gia nhập Incheon United: Nước cờ khôn ngoan của bầu Đức

10:03 Thứ ba 29/12/2015

Bầu Đức đã có một quyết định khôn ngoan khi đồng ý để Xuân Trường gia nhập CLB Incheon United của Hàn Quốc theo hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Chiều ngày 28/12 tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL đã hoàn tất bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với CLB Incheon United của Hàn Quốc. Với bản hợp đồng này, chân sút người Tuyên Quang đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc khi là cầu thủ đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á gia nhập K.League. Trong khi đó, Xuân Trường đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi là cầu thủ chuyển ra nước ngoài thi đấu có mức phí chuyển nhượng cao nhất (300.000 USD/năm).

Bầu Đức gặt hái nhiều lợi ích sau mỗi bản hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ. Ảnh: Internet.

Phát biểu trong buổi lễ ký hợp đồng của Xuân Trường chiều qua, bầu Đức cho biết "Tôi rất vinh dự bởi đây là lần thứ 3 trong tháng tôi được đứng trên sân khấu làm lễ chuyển nhượng cầu thủ ra nước ngoài.”

Trong bài phát biểu của mình, ông chủ đội bóng phố Núi cũng đã thừa nhận việc để Xuân Trường chuyển đến thi đấu tại Hàn Quốc ngoài ý nghĩa chuyên môn để tiền vệ người Tuyên Quang tiếp tục phát huy được những tiềm năng của mình. Thì việc khai thác những tiềm năng về kinh tế của 2 CLB cũng có một phần quan trọng.

Bầu Đức khẳng định “Xuân Trường là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam sang Hàn Quốc. Thương vụ này không chỉ có ý nghĩa về mặt thể thao mà còn củng cố mối quan hệ ngoại giao và kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Xuân Trường mới 20 tuổi, tôi hy vọng Xuân Trường sẽ thi đấu tốt và trở thành ngôi sao lớn của CLB Incheon United.”

Khác với bản hợp đồng của Tuấn Anh và Công Phượng với những đại diện đang thi đấu tại J.League 2 của Nhật Bản. Bản hợp đồng của Xuân Trường với Incheon United có thời hạn tận 2 năm. Giải thích về điều này, bầu Đức cho biết: "Incheon United là đội bóng giàu truyền thống và là CLB đang chơi ở giải Ngoại hạng Hàn Quốc. Cho nên tôi tin tưởng tại đây Xuân Trường sẽ học hỏi được nhiều thứ hơn."

Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá với việc để Xuân Trường sang thi đấu tại Hàn Quốc, bầu Đức đã có một nước cờ đầy khôn ngoan trong việc phát triển bóng đá cũng như mở rộng bạn hàng kinh tế. Việc các cầu thủ sang nhiều quốc gia khác nhau thi đấu sẽ giúp HAGL học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc phát triển bóng đá của các nước phát triển. Bên cạnh đó, việc “để trứng” ở nhiều giỏ khác nhau giúp HAGL có sự an toàn trong việc học tập kinh nghiệm từ nước ngoài.

Trong khi đó, về kinh tế, bầu Đức cũng sẽ có những bạn hàng tiềm năng ở nhiều quốc gia khác nhau. Bởi như đã biết trong hợp đồng của Tuấn Anh, Công Phượng hay cả Xuân Trường mới đây, HAGL cũng ký hợp đồng hợp tác chiến lược toàn diện với những đội bóng của Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây sẽ là nguồn lực quan trọng để ông chủ đội bóng phố Núi tiếp tục có thêm tiền để đầu tư vào học viện bóng đá trẻ. Tiếp tục sản sinh ra những lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… tiếp theo trong tương lai.

Hoàng Anh | 09:11 29/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục