Xuân Trường – Tuấn Anh: “Cặp đôi hoàn hảo” của U19 Việt Nam

22:23 Thứ năm 11/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Việt Nam đã trả sòng phẳng trận thua trước Myanmar trong lần gặp nhau trước đó bằng một chiến thắng trên sân Mĩ Đình. Một trận đấu tuyệt vời của đội U19 Việt Nam. Cùng với những bàn thắng giúp chúng ta vào chung kết, hãy dành một khoảng để nói về cặp tiền vệ của U19 Việt Nam: Xuân Trường – Tuấn Anh.

2 năm trước, dư luận bóng đá nước nhà sôi sục với việc đích thân HLV trưởng của Arsenal Arsene Wenger mời 4 học viên của HAGL Arsenal JMG sang Anh để tập cùng đội trẻ Arsenal. 4 cầu thủ đó là: Trần Hữu Đông Triều, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Công Phượng. 2 năm sau, chính những con người này đang là trục xương sống của đội tuyển U19 Việt Nam với Đông Triều là chốt chặn an toàn ở hàng thủ, bộ đôi Xuân Trường – Tuấn Anh nơi hàng tiền vệ, và Công Phượng trên hàng công. Trong 4 cái tên này, Wenger đánh giá cao nhất tiền vệ Tuấn Anh.

Tuấn Anh lập siêu phẩm vào lưới Myanmar. Ảnh: Internet.

Trở lại trận đấu với Myanmar, khi các tiền đạo chưa thể ghi bàn, thì 2 cầu thủ quan trọng tuyến giữa đã lên tiếng với 2 siêu phẩm. Đầu tiên là pha sút bóng ngoài vòng cấm có quỹ đạo khó lường của Tuấn Anh, sau đó là pha sút phạt đẳng cấp của Lương Xuân Trường. Và cùng với đó là những tình huống ngăn chặn đợt tấn công của đối phương, những pha bóng chuyền dài đầy nhạy cảm trong suốt trận đấu. 2 cái tên này xứng đáng được nhận những lời khen ngợi của tất cả mọi người.

Xuân Trường – Tuấn Anh không thường xuyên ghi bàn như Công Phượng hay Văn Toàn. Nhưng những đóng góp của họ là không thể phủ nhận. Trong khi Xuân Trường thể hình tốt hơn với trách nhiệm ‘dọn dẹp’ khu trung tuyến thì Tuấn Anh lại có những pha đi bóng và chọc khe hết sức thông minh. Nhưng nhiều khi, Xuân Trường có thể là người tung ra những đường chuyền quyết định, còn Tuấn Anh là người giữ nhịp ở phía sau.

Tuấn Anh đã có những khoảng thời gian phải sống chung với chấn thương. Chính chấn thương đã ngăn cản cơ hội chơi cho đội bóng ở Hi Lạp của Tuấn Anh sau chuyến tập huấn ở Arsenal. Giờ đây, người hâm mộ luôn thấy cảnh Tuấn Anh ra sân với chiếc băng quấn quanh đầu gối, nhưng Tuấn Anh vẫn cho thấy dáng dấp của một tiền vệ hiện đại, thông minh, và không kém phần hiệu quả.

Xuân Trường luôn cho thấy anh có dáng dấp của một thủ lĩnh hàng đầu. Khả năng đọc tình huống, cùng những đường chuyền vượt tuyến, đi kèm là những cú sút xa lợi hại làm nên thương hiệu của Xuân Trường.

Chúng ta đã nói quá nhiều đến Công Phượng, mà quên mất rằng ở tuyển U19 không chỉ có mình Phượng. Những cái tên khác cũng có phần quan trọng không kém Công Phượng. Xuân Trường – Tuấn Anh hứa hẹn sẽ là một cặp tiền vệ trung tâm lợi hại hơn nữa của tuyển Việt Nam trong tương lai.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục