Xuân Son, Tuấn Anh ghi bàn, Nam Định rượt đuổi kịch tính trước Tampines Rovers

20:58 Thứ năm 24/10/2024

TinTheThao.com.vnCLB Nam Định và Tampines Rovers đã có màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn tại lượt trận thứ 3, bảng G, AFC Champions League Two 2024/2025.

Trước màn đối đầu tại lượt trận thứ 3, bảng G, AFC Champions League Two 2024/2025, CLB Nam Định đang xếp thứ 2 với 4 điểm, đứng sau Bangkok United và hơn Tampines Rovers 1 điểm. Đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt vừa đánh bại SLNA 4-1 ở đấu trường V.League, trong đó, sát thủ Nguyễn Xuân Son đã ghi bàn trở lại khi lập cú đúp. Trong khi đó, đại diện Singapore chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Bởi thế, dù phải làm khách nhưng đội bóng thành Nam rất mong muốn giành trọn 3 điểm.

Thiếu vắng sự phục vụ của Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Văn Toàn do chấn thương, HLV Vũ Hồng Việt chỉ sử dụng 3 nội binh gồm thủ môn Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Vĩ cùng Tô Văn Vũ. Nam Định bố trí tới 8 cầu thủ ngoại, nếu tính cả Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) vừa nhập tịch Việt Nam theo sơ đồ 4-2-3-1. Ở chiều ngược lại, Tampines Rovers tung ra 5 nhân tố nước ngoài với cách chơi 4-4-2.

Nam Định sử dụng 8 ngoại binh trong trận gặp Tampines Rovers. Ảnh: Nam Định FC.

Nguyễn Xuân Son là cầu thủ được bố trí chơi cao nhất trên hàng công của Nam Định. Hỗ trợ phía sau cầu thủ này là bộ ba Hendrio Da Silva, Odo và Lucas Silva. Ngay phút thứ 4, Joseph Mpande cướp bóng ngay trong chân hậu vệ đối thủ nhưng pha dứt điểm lại bị cản phá bởi thủ môn Buhari. Đại diện Việt Nam thi đấu lấn lướt khiến đối phương phải lùi đội hình về khá sâu.

Chơi lấn lướt nhưng Nam Định lại tỏ ra chủ quan và phải nhận bàn thua ở phút 12. Shahiran là cầu thủ điền tên lên bảng tỷ số với cú sút từ tuyến 2 sau tình huống trả ngược của đồng đội bên góc phải. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 24, Tampines Rovers nâng tỷ số lên 2-0 với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Kunori. Đại diện Việt Nam để thủng lưới theo cùng 1 kịch bản khi cặp tiền vệ phòng ngự không đảm bảo vị trí. Đại diện Singapore chơi từ tốn nhưng tỏ ra đầy hiệu quả.

Bất ngờ bị dẫn trước, đội khách tấn công dồn dập bằng nhiều pha dứt điểm. Sau nhiều nỗ lực, tới phút 32, Lucas Silva tạt bóng để Nguyễn Xuân Son đệm lòng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Nam Định. Mười phút sau, Joseph Mpande san bằng cách biệt với cú đánh đầu từ tình huống phạt góc.

Nguyễn Xuân Son ghi bàn cho Nam Định trước Tampines Rovers. Ảnh: Vietnamnet.

Trong hiệp 1, dù bị dẫn đến 2 bàn và phải vất vả gỡ hòa nhưng Nam Định đã chơi lấn lướt hơn khi tung ra 10 cú sút so với 3 của đối thủ. Đội khách sở hữu tới 6 tình huống đá phạt góc còn Tampines Rovers chỉ có 1. Việc thiếu vắng Nguyễn Phong Hồng Duy cùng những phút thiếu tập trung của cặp tiền vệ phòng ngự là nguyên nhân lớn khiến đại diện V.League bị khai thác các khoảng trống và để thủng lưới đáng tiếc.

Sau giờ nghỉ, Nam Định vẫn chơi dồn ép. Ngay phút 46, Hendrio Da Silva bỏ lỡ cơ hội với cú dứt điểm vọt xà ở cự ly gần trong vòng cấm. Tampines Rovers cũng sở hữu những tình huống phản công đáng chú ý sau đó.

Nam Định vất vả giành 1 điểm trước Tampines Rovers. Ảnh: Vietnamnet.

Phút 62, đội chủ nhà nâng tỷ số lên 3-2 sau một tình huống đá phạt góc với quả đánh đầu của Yamashita. Nam Định tấn công nhiều khi cầm bóng tới 65% trong 15 phút đầu hiệp 2 nhưng vẫn để lộ những sai sót nơi hàng phòng ngự và phải trả giá. Kịch tính vẫn chưa dừng lại, tới phút 76, cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Tuấn Anh đã tỏa sáng với cú sút chân phải đẹp mắt đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Trong hiệp 2, Nam Định kiểm soát bóng tới 59%, tung ra 7 cú dứt điểm so với 5 của đối thủ. Dẫu vậy, Tampines Rovers mới là đội có số tình huống tranh chấp tay đôi thành công nhiều hơn với tỷ lệ 56%. Một trận đấu vất vả, chỉ ra nhiều sai lầm mà HLV Vũ Hồng Việt cần phải điều chỉnh cho các học trò trong thời gian tới.

Tỷ số chung cuộc: Tampines Rovers 3-3 Nam Định.

Ghi bàn: Shahiran (12'), Kunori (24'), Yamashita (62') - Xuân Son (32'), Joseph Mpande (42'), Tuấn Anh (76')

Đội hình xuất phát:

Đội hình xuất phát trận Tampines Rovers vs Nam Định.
Danh Nguyễn | 20:58 24/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục