Xuân Son lập cú đúp, Tuấn Anh kiến tạo, Nam Định thắng dễ SLNA

20:11 Thứ bảy 19/10/2024

TinTheThao.com.vnNguyễn Xuân Son đã có những bàn thắng đầu tiên tại V-League 2024/25 giúp đội nhà đánh bại các vị khách SLNA.

Chiều tối nay 19/10, trên sân Thiên Trường đã diễn ra màn đối đầu giữa chủ nhà Nam Định và các vị khách Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng 4 V-League 2024/25.

Với sức mạnh vượt trội, các học trò HLV Vũ Hồng Việt là những người kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành. Bên kia chiến tuyến, đội bóng xứ Nghệ chấp nhận chơi lùi sâu và chờ đợi các pha phản công.

Phút thứ 9, từ pha phát động của Xuân Son, Lý Công Hoàng Anh thoát xuống rồi căng ngang thuận lợi cho Lucas Da Silva De Jesus đang băng vào phía trong. Tuy nhiên trước khung thành trống, cầu thủ khoác áo số 30 của đội chủ nhà lại đệm bóng hụt, bỏ qua cơ hội mở tỷ số trong sự ngỡ ngàng của ban huấn luyện Nam Định.

Lucas Da Silva De Jesus là cái tên mở điểm cho Nam Định trước SLNA. Ảnh: Nam Định FC.

Nếu Nam Định có Lucas Silva thì Sông Lam Nghệ An cũng sở hữu Benjamin Thomas Kuku với những tình huống khống chế bước 1 không hiệu quả, lỡ cơ hội tạo ra các pha bóng nguy hiểm cho đội khách.

Đang trong thế trận giằng co, phút 29, người hâm mộ trên sân Thiên Trường được phen hú tim khi VAR vào cuộc kiểm tra tình huống va chạm trước vòng cấm giữa Hoàng Văn Khánh và Benjamin Thomas Kuku. Rất may, trọng tài chỉ rút một chiếc thẻ vàng cảnh cáo cho cầu thủ chủ nhà.

Thoát hiểm, Nam Định nhanh chóng tìm được bàn khai thông thế bế tắc. Phút 35, Lucas Silva đánh bại thủ thành Nguyễn Văn Việt ở tình huống đối mặt sau đường chọc khe thuận lợi của Hendrio Araujo Dasilva.

Những phút cuối hiệp 1, SLNA nỗ lực thực hiện một số pha bóng tấn công nhưng họ gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Trần Nguyên Mạnh và chấp nhận bước vào giờ nghỉ giải lao với việc bị dẫn trước 1 bàn.

Xuân Son lập cú đúp trước SLNA. Ảnh: Nam Định FC.

Đầu hiệp 2, đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau khi trọng tài xác nhận Eduardo Sebastian Zaracho Espinola bên phía SLNA để tay chạm bóng trong vòng cấm ở tình huống nhảy lên tranh chấp. Trên chấm 11m, Nguyễn Xuân Son không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho nhà ĐKVĐ V-League.

Chưa hết, 7 phút sau, lại là cầu thủ vừa nhập tịch lập công với tình huống đánh đầu chuẩn xác sau đường tạt bóng hay của Hendrio Araujo Dasilva bên cánh trái. Các học trò HLV Phạm Anh Tuấn dường như đã sụp đổ bởi sức tấn công của đội chủ nhà.

Phút 61, Tuấn Anh đưa bóng vào lưới thủ thành Nguyễn Văn Việt nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị trước đó.

Tô Văn Vũ nâng tỷ số lên 4-0 cho nhà ĐKVĐ. Ảnh: Nam Định FC.

Nhưng người hâm mộ đội chủ nhà không cần đợi quá lâu để tiếp tục ăn mừng bàn thắng. Lại là Hendrio Araujo Dasilva với pha chọc khe đẳng cấp để Tuấn Anh thoát xuống, trước khi tuyển thủ Việt Nam căng ngang cho Tô Văn Vũ dễ dàng đưa bóng vào lưới trống ở phút 70.

Những nỗ lực của các học trò HLV Phạm Anh Tuấn chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 74 do công Benjamin Thomas Kuku bằng tình huống bật cao đánh đầu chuẩn xác sau quả treo bóng của đồng đội bên cánh phải.

Với cách biệt an toàn, Nam Định chủ động giảm nhịp trong khi SLNA gặp khó trong việc triển khai các tình huống tấn công của mình. Dù có một vài cơ hội ở trong khoảng thời gian còn lại nhưng cả hai đội đều không tận dụng được

Với chiến thắng 4-1 ở màn đọ sức này, Nam Định tạm vươn vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V-League 2024/25. Trong khi đó, đội bóng xứ Nghệ đã rơi xuống vị trí cuối cùng.

Kết quả: Nam Định 4-1 Sông Lam Nghệ An

Ghi bàn: Lucas Silva (35'), Xuân Son (49'(p)&56'), Tô Văn Vũ (70') - Benjamin Thomas Kuku (74')

Đội hình xuất phát:

Nam Định: Trần Nguyên Mạnh (GK) (C), Dương Thanh Hào, Hoàng Văn Khánh, Hendrio Araujo Dasilva, Trần Văn Kiên, Nguyễn Xuân Son, Trần Văn Công, Nguyễn Văn Vĩ, Lucas Da Silva De Jesus, Caio César da Silva Silveira, Lý Công Hoàng Anh.

Dự bị: Trần Liêm Điều (GK), Nguyễn Đình Sơn, Nguyễn Tuấn Anh, Hồ Khắc Ngọc, Trần Văn Trung, Trần Văn Đạt, Hoàng Minh Tuấn, Tô Văn Vũ, Ngô Đức Huy.

Sông Lam Nghệ An: Nguyễn Văn Việt (GK), Vương Văn Huy, Olaha Michael Onyedikachi (C), Đinh Xuân Tiến, Benjamin Thomas Kuku, Bùi Thanh Đức, Eduardo Sebastian Zaracho Espinola, Nguyễn Quang Vinh, Trần Nam Hải, Đặng Quang Tú, Phan Văn Thành.

Dự bị: Cao Văn Bình (GK), Hồ Khắc Lương, Trần Đình Hoàng, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Trọng Tuấn, Ngô Văn Lương, Nguyễn Xuân Bình, Nguyễn Văn Bách, Lê Đình Long Vũ.

Lê Quốc Quân | 20:11 19/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục