Xứ Iberia hùng cứ Europa League

23:42 Thứ bảy 04/05/2013

Từ ngày EUFA Cup cải tổ với biến thể là một phiên bản mới mang tên Europa League mùa 2009/10, 3 năm liền Cúp chỉ về xứ Iberia. Thậm chí 2 mùa trước, trận chung kết chỉ là cuộc đấu nội bộ của người Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha. Năm nay Benfica lại ghi danh, liệu thày trò Jorge Jesus có vượt qua gã khổng lồ Chelsea để tiếp bước các đội bóng đồng hương?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Tại Champions League, những cuộc long tranh hổ đấu giữa hàng chục ông lớn luôn ẩn chứa những mối nguy hiểm cho xứ Ibreria. Bằng chứng là tại vòng bán kết vừa qua, cả Barca và Real toàn bại trước người Đức. Tuy nhiên, Europa League lại là câu chuyện riêng, nơi những Atletico hay Porto phô diễn sức mạnh. Dường như tại giải đấu hạng 2 này, tính thực dụng và khoảng cách giàu nghèo cũng giảm bớt và vì thế, nó là nơi thứ bóng đá đậm chất kỹ thuật và lối chơi rực lửa mà CLB thuộc Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha - 2 quốc gia nằm trên bán đảo Iberia, lấn át quần hùng.

Benfica (trái) đã sẵn sàng gây bất ngờ

Thực tế, cũng chỉ có 2 lần các đội bóng Anh chen chân được vào trận chung kết Europa League, đó là Fulham mùa 2009/10 và Chelsea năm nay. Cứ cho là mức lợi nhuận quá bèo bọt của giải đấu này (đội vô địch thu về chưa đến 10 triệu euro) so với Champions League (đội vô địch được 37,5 triệu euro) không đủ thu hút các ông lớn “chẳng may” sảy chân phải thi đấu tại đây như M.U, Man City hay Juvetus trước kia. Nhưng còn những kẻ đang khao khát danh hiệu như Inter, Liverpool, Zenit hay Marseille thì sao? Lẽ nào họ lại không muốn một lần bước lên đỉnh châu Âu, dù chỉ ở “giải hạng 2”? Điều đó chỉ càng làm bật lên sức mạnh và sự vô đối của các anh hùng đến từ bán đảo. Quá tam 3 bận, người ta tin rằng năm nay Chelsea sẽ phá dớp, song sau màn trình diễn ấn tượng trước Fenerbahce, thày trò Jorge Jesus lại không hề nghĩ vậy. Hãy nhớ với Benfica, ngoài ý nghĩa của một trận chung kết lịch sử, đây còn là lúc họ trả thù The Blues sau món nợ tại Champions League mùa trước.

Nguyên Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục