Xu hướng “song sát” trở lại?

15:54 Thứ năm 23/02/2012

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, những “song sát” kiểu truyền thống dường như đã quay trở lại. Ở M.U, bộ đôi Wayne Rooney và Chicharito đã phần nào tái hiện được hình ảnh của bộ Cole-Yorke 10 năm trước.

Với sự xuất hiện của một “kẻ cắp trứng gà” (poacher) như Chicharito, Rooney đã thi đấu tự do hơn, không bó buộc ở một vị trí nào. Còn ở Liverpool, HLV Dalglish từng có ý định biến Luis Suarez và Andy Caroll thành một bộ đôi sát thủ như mình và Ian Rush cách đây 30 năm. Trong khi đó, ở Man. City, HLV Robert Mancini cũng tỏ ra rất thức thời với việc sử dụng bộ đôi Sergio Aguero và Edin Dzeko thay vì chỉ trông chờ ở một mình Carlos Tevez như trước.

Bộ đôi Sergio Aguero và Edin Dzeko- Anhr Getty

Làn sóng sử dụng hai tiền đạo cũng đã lan sang cả một số đội bóng nhỏ hơn. Tottenham đang thăng hoa với cặp Rafael van der Vaart và Emmanuel Adebayor. Còn Newcastle với cặp Demba Cisse và Leon Best (nay là Demba Ba) đã có khởi đầu xuất sắc nhất trong nửa thế kỷ nay. Ngay cả Chelsea, một tín đồ của 4-3-3 với một mũi nhọn, cũng đã bắt đầu chuyển sang chơi với 2 tiền đạo. Sau khi thử kết hợp Torres với Drogba, HLV Villas Boas đang cho tiền đạo người Tây Ban Nha đá cặp với Daniel Sturridge.

Ngoài biên giới nước Anh, cũng có không ít đội bóng đang sử dụng “song sát” và cũng gặt hái được không ít thành công. Schalke với Raul Gonzalez và Klass Jan Huntelaar đang xếp thứ 4 ở Đức với chỉ 2 điểm ít hơn đội nhì bảng. Ở Italia, bộ đôi Ezequiel Lavezzi và Edinson Cavani vừa giúp Napoli gây bất ngờ lớn ở Champions League khi đánh bại Chelsea tới 3-1. Trong khi đó ở nước Nga, CSKA Moskva từng tung hoành với hai tiền đạo Seydou Doumbia và Wagner Love (vừa trở về Brazil thi đấu cho Flamengo), những người mang dáng dấp của Cole và Yorke trước đây.
T. K .A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục