“Xử đẹp” cho Fabregas, trọng tài Lahoz bị treo còi

10:13 Thứ sáu 12/10/2012

Do những sai lầm nghiêm trọng trong trận Sevilla và Barca, đặc biệt là tình huống rút thẻ đỏ cho Gomel, trọng tài Mateu Lahoz đã bị Liên đoàn bóng đá TBN (RFEF) treo còi 1 trận.

Trong trận đấu gặp Sevilla ở vòng 6 La Liga, Barca đã ngược dòng thành công cho dù bị dẫn trước 2 bàn. Đó là trận đấu gây nhiều tranh cãi vì công tác trọng tài, đặc biệt là tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ của Gary Medel.

Do lỗi húc đầu vào Cesc Fabregas, tiền vệ Sevilla đã bị truất quyền thi đấu. LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) cho rằng đây là quyết định quá nặng tay của trọng tài chính Mateu Lahoz.

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng Michel của đội chủ nhà cũng bị truất quyền chỉ đạo vì lỗi phản ứng. Chưa hết, trọng tài Lahoz còn bỏ qua một lỗi rất nặng nữa trong tình huống Thiago chạm tay vào bóng trước khi David Villa ghi bàn thắng ấn định chiến thắng ngược dòng 3-2 cho đội khách.

Trước sức ép của BLĐ Sevilla, RFEF đã nhập cuộc điều tra về vụ việc này. Cơ quan quyền lực bóng đá cao nhất TBN đã quyết định đình chỉ hoạt động của trọng tài Lahoz ít nhất 1 vòng đấu.

"Một mặt, đây không phải tình huống tấn công rõ ràng. Đơn thuần đó chỉ là những tranh cãi giữa 2 cầu thủ đối địch. Họ chạm đầu vào nhau trong tình huống không rõ ràng. Mặt khác, Fabregas rõ ràng đã phóng đại mọi chuyện, giả vờ như bị rất đau. Lahoz đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi rút ra chiếc thẻ đỏ trong tình huống như vậy", thông cáo từ RFEF.

Theo dự kiến, Mateu Lahoz sẽ điều khiển trận đấu giữa Real Madrid và Celta Vigo vào ngày 20/10 tới nhưng vì án treo còi này, trọng tài Clos Gomez làm nhiệm vụ thay thế

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục