XSKT Vĩnh Long giành tấm vé cuối vào vòng chung kết

10:55 Chủ nhật 22/11/2015

Với chiến thắng 3-2 trước Tràng An Ninh Bình ở lượt trận ngày 21/11, XSKT Vĩnh Long đã giành luôn tấm vé cuối vào vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015.

Trước khi bước vào lượt trận ngày 21/11, giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 đã xác định được 7 đội bóng giành quyền vào vòng chung kết các nội dung của nam và nữ. Tấm vé cuối cùng nội dung nam bảng B là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội gồm Tràng An Ninh Bình, XSKT Vĩnh Long và đương kim vô địch Thể công binh đoàn 15.

XSKT Vĩnh Long giành tấm vé cuối vào vòng chung kết. Ảnh: Internet.

Trong đó, XSKT Vĩnh Long của Từ Thanh Thuận có chút lợi thế hơn đối thủ và chỉ cần một chiến thắng với bất kỳ tỷ số nào trước Tràng An Ninh Bình ở lượt trận cuối cùng là giành vé vào vòng chung kết mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu còn lại giữa Thể Công Binh đoàn 15 gặp Quân khu 4.

Trận đấu giữa Tràng An Ninh Bình và XSKT Vĩnh Long diễn ra căng thẳng và kịch tính ngay từ đầu. Với sự xuất sắc của đội trưởng Từ Thanh Thuận, Vĩnh Long là đội có khởi đầu tốt hơn khi giành thắng lợi 25-18 trong set thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, ở hai set sau đó, các học trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng gồm Giang Văn Đức, Đình Lập, Quốc Hội, Văn Hải, Quang Khơi đã cho thấy sự nguy hiểm của mình trong những tình huống tấn công để giúp đội bóng đất cố đô Hoa lư giành thắng lợi 25-23, 25-22 để vươn lên dẫn trước 2-1.

Để thua liên tiếp hai set đấu liên tiếp, XSKT Vĩnh Long đối mặt nhiều áp lực trong set thứ 4 bởi nếu để thua ở set đấu này, họ có thể mất tấm vé vào vòng chung kết. Trong khi đó, các tay đập Tràng An Ninh Bình thi đấu đầy hưng phấn ở những điểm số đầu tiên. Tuy nhiên, ở những thời khắc quan trọng nhất, các tay đập Vĩnh Long trong đó có đội trưởng Từ Thanh Thuận đã phát huy được bản lĩnh của mình để giành thắng lợi 25-23, cân bằng tỷ số 2-2, buộc hai đội phải bước vào set thứ 5 để quyết định thắng bại.

Trong set đấu quyết định, hai đội tiếp tục có những tình huống rượt đuổi tỷ số kịch tính. Nhưng các tay đập XSKT Vĩnh Long là những người tận dụng cơ hội tốt hơn và đã giành chiến thắng với tỷ số 16-14, ấn định thắng lợi chung cuộc 3-2. Với chiến thắng này, XSKT Vĩnh Long giành luôn tấm vé còn lại vào vòng chung kết ở bảng B với vị trí thứ 2 khi chủ nhà Sanest Khánh Hòa đã giành vị trí số 1 tại bảng đấu.

Trung Kiên | 09:13 22/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục