XONG! Mancini ấn định thời gian từ giã tuyển Ý

22:19 Thứ ba 02/02/2021

TinTheThao.com.vnHuyền thoại bóng đá Ý vừa chốt luôn tương lai của mình với đội tuyển.

Đội tuyển bóng đá Ý đã trải qua một quãng thời gian u tối khi thi đấu bạc nhược và không thể giành vé dự World Cup 2018. Sau đó, Roberto Mancini đến, lập tức mang đội bóng áo thiên thanh trở lại. Họ giành vé đá EURO 2020 với thành tích thắng 10/10 trận vòng loại. Ý trở thành ứng viên vô địch ở giải đấu hè này.

Tuy nhiên mới đây, ông đã khẳng định luôn sẽ không ở lại với đội tuyển sau khi World Cup 2022 kết thúc, bất kể thành công hay thất bại: "Tôi sẽ không làm HLV đội tuyển sau khi kết thúc World Cup ở Qatar năm 2022. Tôi sẽ trở lại dẫn dắt CLB."

Roberto Mancini:

 Mancini đang có chặng đường rất thuận lợi với tuyển Ý.

Cũng trong cuộc trò chuyện này, Mancini nêu tên những ứng viên có thể kế nhiệm mình là Massimiliano Allegri, Carlo Ancelotti và Gian Piero Gasperini: "Tôi không biết nữa, có rất nhiều HLV có thể làm công việc này. Ví dụ như Allegri, Ancelotti và Gasperini, họ có thể dẫn dắt đội tuyển quốc gia."

Công việc HLV đội tuyển quốc gia khiến nhiều nhà cầm quân e ngại vì ít được tham gia chỉ đạo trận đấu. Trừ các năm có sự kiện lớn, các đội tuyển chỉ tập trung tối đa mỗi tháng 1 lần và có những đợt nghỉ dài trong năm. Mancini từng dẫn dắt 6 CLB trong 17 năm trước khi nhận lời tuyển Ý.

Mancini khi còn là cầu thủ:

 
Thanh Vũ | 21:21 02/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục