XONG! FA 'sờ gáy', Edinson Cavani bị treo giò bao nhiêu trận?

18:20 Thứ năm 17/12/2020

TinTheThao.com.vnTiền đạo Edinson Cavani chính thức bị FA buộc tội phân biệt chủng tộc.

 

Một buổi tập của Man United

Edinson Cavani là người hùng trong chiến thắng của Quỷ đỏ thành Manchester trước Southampton, trong khuôn khổ vòng 10 Premier League. Theo đó, chân sút người Uruguay vào sân từ ghế dự bị, và lập tức ghi cú đúp, đóng góp 1 kiến tạo, giúp Man United ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục.

Tuy nhiên, Cavani gần như gặp rắc rối lớn sau trận đấu của Man United. Cụ thể, Cavani đã chia sẻ lời chúc mừng của một người bạn trên Instagram kèm lời nhắn 'Gracias negrito'. Thuật ngữ liên quan đến chủng tộc, mang ý nghĩa trực tiếp là 'Cảm ơn mọi đen'.

Edinson Cavani could face three-game ban after FA charge over Instagram post - Bóng Đá

 Cavani bị FA buộc tội.

Mới nhất, sau khi tiến hành điều tra sự việc, LĐBĐ Anh (FA) đã sớm đưa ra kết luận. Cụ thể, FA tuyên bố cựu tiền đạo PSG có tội, và phía Man United sẽ có thời hạn tới thứ Hai, ngày 04/01/2021 để kháng án. Tất nhiên, Man United đã lập tức lên tiếng bảo vệ Cavani.

Nhưng với trường hợp không thể kháng án thành công, Cavani sẽ bị cấm thi đấu bao nhiêu trận? Còn nhớ Luis Surez từng bị cấm thi đấu 8 trận và nộp phạt 40.000 bảng, do sử dụng từ 'negro' sau khi xô xát với Patrice Evra vào năm 2011.

Dù vậy theo tờ The Guardian, hành động của Cavani không trực tiếp nhắm vào ai, cũng như đó chỉ là sự cố không có chủ ý của tiền đạo này. Như vậy, án phạt nặng nhất dành cho Cavani đó chính là bị treo giò 3 trận, và nộp phạt một số tiền nhất định.

Kể từ khi cập bến Old Trafford, Cavani chưa thể toàn tâm, toàn ý cống hiến cho Man United. Sau giai đoạn đầu cách ly, Cavani ra sân tỏa sáng nhưng lại dính chấn thương. Và giờ, Cavani tiếp tục có nguy cơ ngồi ngoài thời gian tới do án treo giò.

Tiểu Lam | 17:50 17/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục