Xô đổ kỷ lục của huyền thoại Di Stefano, chuyện không khó đối với C.Ronaldo

18:14 Thứ bảy 14/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trong lịch sử của đôi bóng hoàng gia Tây Ban Nha, huyền thoại Alfredo Di Stefano đang giữ kỷ lục kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trên sân khách với 71 lần lập công sau 140 trận ra sân.

Thế nhưng, có lẽ kỷ lục đó sẽ bị tiền vệ ngôi sao Bồ Đào Nha phá bỏ nếu anh có bàn trong chuyến hành quân cùng Real đến sân  El Sadar ở vòng đấu này. Nếu so sánh trung bình, rõ ràng Ronal có hiệu suất ghi bàn hơn hẳn Di Stefano khi số bàn hiện anh có chỉ là trong 75 trận so với 140 trận của bậc tiền bối.

C.Ronaldo hiện đang có 227 bàn cho Real trên mọi đấu trường trong 218 trận thi đấu cho Real. Một con số thống kê khó có một cầu thủ nào phá bỏ được, kể cả những chân sút vang danh của Real trong lịch sử như Di Stefano, Puskas hay Hugo Sanchez cũng chưa có được một hiệu suất khủng khiếp như thế.

C.Ronaldo, người sinh ra để xô đổ kỷ lục. Ảnh: Internet.

Đồng thời, thống kê cũng cho thấy tỷ lệ số bàn thắng mà C.Ronaldo có được trên sân khách chiếm rất cao, lên đến 47%, trong khi đối với Di Stefano chỉ là 33%, Puskas là 39% và Hugo Sanchez là 43%.

Mùa giải 2012/2013, C.Ronaldo chính là một trong những cầu thủ  có số bàn thắng bùng số trên đất khách cao nhất La Liga, anh có đến 23 bàn trong khi đối thủ của mình Messi cũng chỉ có được 15 bàn sân khách.

Vượt mặt Di Stefano để ghi tên vào lịch sử các chân sút Real gần như chắc chắn sẽ thành công với C.Ronaldo, đó là điều sẽ diễn ra trong tương lai. Nhưng hiện tại anh vừa xuất sắc lập nên một kỷ lục mới tại Champions League khi ghi đến 9 bàn tại vòng bảng, hạ gục kỷ lục 8 bàn của Ruud van Nistelrooy, Inzaghi và Hernan Crespo trong quá khứ.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục