Xin lỗi Pep, giấc mơ thuộc về 'siêu kinh điển'

20:18 Thứ năm 23/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sẽ có những tranh cãi. Đó là điều chắc chắn. Tuy nhiên, không nói cũng biết phần đông người hâm mộ mơ được chứng kiến hai cái tên nào xuất hiện ở trận chung kết Champions League. Trên Daily Mail, cây bút Laurie Whitwell có bài phân tích rất cô đọng về kịch bản trận chung kết.

Barcelona-Real Madrid: Cuộc chạm trán trong mơ

Việc 4 ông lớn của bóng đá châu Âu xuất hiện ở bán kết Champions League gồm Real Madrid, Juventus, Barcelona và Bayern tạo ra hai cặp đấu ngập trong những danh hiệu. Họ, toàn những đội bóng có bề dày lịch sử, đã thi nhau 21 lần giương cao giành chức vô địch và tất cả đều xứng đáng có mặt trên sân Olympiastadion ở Berlin vào ngày 6.6.

Song, tính căng thẳng, âm mưu và đỉnh điểm chắc chắn chỉ thuộc về cặp đấu Real chạm trán Barcelona. Đây cũng là trận chung kết được không ít cổ động viên trên thế giới chờ đợi. Người Madrid không lạ dân Catalan vì cùng đá ở La Liga. Một năm, ít nhất hai đội này phải chạm trán nhau 2 lần, song duyên nợ và thù hận giữa họ chưa bao giờ kết thúc.

Luis Suarez - số 9 rất dị của Barcelona

Duyên nợ và thù hận có thừa, nhưng Real chưa từng thư hùng Barca ở chung kết Champions League. Có lúc, Real chạm mặt Barca 12 lần chỉ trong 19 tháng. Tuy nhiên, định mệnh chưa từng xếp họ vào trận đấu quyết định ngai vàng. Chính điều này tạo ra sức hút khi cả Real và Barca có mặt tại vòng đấu bán kết.

Mùa này, Real gặp Barca 2 lần. Cán cân thành tích là 1-1, khi người Madrid thắng ở Bernabeu, còn Barca đòi nợ tại Nou Camp. Lẽ đó, hai đội đang bất phân thắng bại và cần trận thứ 3 quyết định kẻ thắng người thua. Còn gì hấp dẫn hơn nếu Real gặp Barca, Ronaldo chạm trán Messi, trên đất Berlin để tranh chức vô địch Champions League.

Ai xuất sắc hơn ai?

Những năm gần đây, người ta nói đùa hễ đội nào lấy cúp châu Âu, giải thưởng Quả bóng vàng sẽ thuộc về người khoác áo CLB đó. Với Ronaldo và Messi, chủ nhân của nhiều giải thưởng Quả bóng vàng, sẽ là cuộc bút chiến kéo dài rất nhiều năm để phân định ai xuất sắc hơn và cầu thủ nào vĩ đại nhất thế giới. Vậy sao số phận sao không cho hai con người ấy một võ đài duy nhất để phân cao thấp rồi lấy bóng vàng.

Và nếu Real gặp Barca ở chung kết Champions League, đó còn là cuộc chiến giữa những khẩu súng ống hạng nặng. Bởi Gareth Bale, cầu thủ đắt giá nhất thế giới, sẽ đối đầu Neymar, cầu thủ có phong cách sành điệu nhất theo báo chí. Karim Benzema, số 9 lạ lùng với khả năng kiến tạo xuất sắc đối đầu Luis Suarez, gã "dị nhân" của thế giới.

Ancelotti đụng Enrique - Cuộc chạm trán thú vị

Ngoài ra, đó còn là cuộc đấu trí giữa Carlo Ancelotti, một “cáo già” trong làng HLV, và Luis Enrique, trẻ trung nhưng không kém phần táo bạo. Mỗi người có tố chất riêng, và bất chấp từng đụng độ ở La Liga, nhưng việc chạm trán tại Champions League mang sắc thái khác, nơi những nơ-ron thần kinh phát huy tối đa tinh tuý nhất vì mục đích lấy cúp.

Thay cho lời kết, tác giả viết "Xin lỗi Pep, nhưng siêu kinh điển mới là trận đấu trong mơ" không phải vì muốn đánh giá thấp Pep Guardiola. Sẽ rất ý nghĩa khi Bayern Munich của Pep đụng Barcelona trên đất Berlin. Nhưng đúng là xin lỗi Pep. Messi đang đá cho Barca và Ronaldo khoác áo Real…

Hai gã khổng lồ rất muốn thư hùng

…Thế giới cần họ. Những siêu sao làm khuynh đảo làng túc cầu. Hai gã Titans đụng độ tạo nên trận đấu long trời lở đất!

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục