Xin hãy để Tuấn Anh nghỉ ngơi!

14:14 Thứ tư 20/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc Tuấn Anh mới đây phải rút lui khỏi đội tuyển U23 Việt Nam ngay trước thềm tham dự SEA Games không phải là điều quá bất ngờ. Những chấn thương dai dẳng cùng thể trạng suy kiệt của cầu thủ người Thái Bình trong thời gian qua khiến anh không có nhiều cơ hội được chứng tỏ năng lực trong mắt HLV Miura.

Tuấn Anh là một trong những tài năng trẻ triển vọng bậc nhất bóng đá Việt Nam. Tài hoa nhưng bạc mệnh, ngay từ khi chưa đầy 17 tuổi, Tuấn Anh đã phải trải qua một ca phẫu thuật nối dây chằng đầu gối. Đây là một chấn thương điển hình trong bóng đá mà nếu cầu thủ nào dính phải chấn thương này, gần như chắc chắn sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của họ sẽ bị hủy hoại ít nhiều.

Thông thường các cầu thủ mất khoảng chín tháng đến một năm để bình phục hoàn toàn chấn thương này, nhưng Tuấn Anh chỉ mất có sáu tháng để có thể trở lại thi đấu đỉnh cao. Ở thời điểm đó, tất cả đều khâm phục ý chí và nghị lực vượt qua khó khăn của cầu thủ này. Tuy nhiên, cái đầu gối nó không bao giờ đơn giản như vậy. Cho đến bây giờ, nó vẫn ảnh hưởng đến từng bước chạy của cầu thủ trẻ này.

Việc Tuấn Anh mới đây phải rút lui khỏi đội tuyển U23 Việt Nam ngay trước thềm tham dự SEA Games không phải là điều quá bất ngờ. Ảnh: Internet.

Người hâm mộ có lẽ sẽ phải phát khóc khi biết Tuấn Anh đã phải tập luyện nỗ lực thế nào để hồi phục nhanh chóng và có thể tiếp tục sát cánh cùng đội tuyển U19 Việt Nam để không phụ lòng người hâm mộ. Những hình ảnh cầu thủ này phải đạp xe dưới trời mưa trong khuôn viên Hàm Rồng chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải xót xa. 20 tuổi, Tuấn Anh đã phải hy sinh quá nhiều.

Không cần biết liệu Tuấn Anh đã có thể bình phục hoàn toàn rồi mới trở lại thi đấu hay chưa, nhưng với một ca đứt dây chằng và rách sụn chêm 25% thì chắc chắn một cầu thủ còn rất trẻ cần nhiều hơn 6 tháng để nghỉ ngơi. Để rồi từ đó trở đi, chúng ta không bao giờ thấy được một Tuấn Anh chạy trên sân mà không đeo chiếc băng đầu gối trắng.

Sau năm 2014 hết sức bận rộn cùng đội U19, Tuấn Anh lại phải tiếp tục cày ải ở V-League trong màu áo HAGL, nơi anh nắm vai trò đội trưởng và là một trong những cầu thủ phải thi đấu nhiều nhất. Với một môi trường đầy tính cạnh tranh và khốc liệt như V-League, thật quá khó để cái đầu gối trái vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương của Tuấn Anh có thể chịu đựng được.

Khi biết tin Tuấn Anh chủ động xin rút lui khỏi đội tuyển U23, nhiều người vẫn tỏ ra tiếc nuối và mong HLV Miura có thể thuyết phục được Tuấn Anh ở lại. Tuy nhiên làm vậy thực sự là làm khó cầu thủ người Thái Bình. Thầy Miura đã đưa ra quyết định rất hợp lý khi khuyên Tuấn Anh nên hạn chế cường độ thi đấu và hứa hẹn sẽ trao cho anh một vai trò quan trọng cho VCK U23 châu Á sắp tới. Đây là một niềm động viên lớn lao và giúp Tuấn Anh tự tin hơn vào tương lai phía trước.

Tuấn Anh cần được nghỉ ngơi và điều trị một cách dứt điểm, không chỉ trong quảng thời gian 1 tháng tới nghỉ SEA Games. Khi V-League trở lại, Tuấn Anh cũng cần được giảm tải tại HAGL.

Người viết bài gặp Tuấn Anh trên khán đài trong trận đá tập giữa U23 và Hải Phòng. Tuấn Anh dù rất mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng bước từng bước khó nhọc và mỉm cười chụp ảnh để làm chiều lòng người hâm mộ. Người ta vẫn nói: "Đời cầu thủ mà bị đứt dây chằng đầu gối cũng giống như phải nhận một thẻ vàng trong trận đấu vậy. Chỉ cần thêm một thẻ vàng nữa thôi là anh sẽ bị đuổi ra khỏi sân." Tuấn Anh hiểu điều đó, nhưng có mấy ai hiểu cho Tuấn Anh?

(Bạn đọc: Hàn Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục