Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn hòa Hà Nội T&T 3-3: Đá như đùa

10:15 Thứ năm 25/07/2013

XMXT.SG đã dễ dàng đến đâu với 2 bàn thắng ở đầu trận, thì họ lại hớ hênh bấy nhiêu, khi để thua 2 bàn liên tiếp sau đó, bằng sự “cộng hưởng” của Tấn Trường. Khi Nguyễn Rogerio một lần nữa giúp đội chủ sân Thống Nhất vượt lên trước khi hiệp một khép lại thì cũng chỉ giúp thước phim ở Thống Nhất thêm phần kịch tính, bởi rất nhanh chóng, Văn Hiếu đã có cú ra chân ở thế trống trải, sau khi nhận được đường “nhả bóng” của hậu vệ chủ nhà Long Giang.

HN.T&T thậm chí đã có thể tìm được một chiến thắng, nếu hàng công của họ tận dụng tốt hơn các cơ hội vào thời điểm mà tuyến thấp nhất của chủ nhà như mở toang cửa.

Sự thật như đùa…

Người ta không tưởng tượng được hàng phòng ngự trứ danh, với Phước Tứ, Đình Luật, Hải Anh và Long Giang, thêm “người nhện” Tấn Trường trong khung gỗ, với cả sự hỗ trợ từ xa của cặp tiền vệ trung tâm Nguyễn Rogerio - Văn Sang, XMXT.SG lại thua nhanh và thua dễ dến thế, dù họ liên tục có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

XMXT.SG (trái) sẽ tiếp tục phải thi đấu trên sân Thống Nhất với khán đài phía sau trống vắng nếu như họ vẫn còn chơi bóng theo kiểu thất thường và khó hiểu như chiều qua. Ảnh: V.V

Ngay từ hiệp một, cho đến trước khi bị thay ra ở cuối hiệp 2, Hải Anh liên tục mắc lỗi và phía khán đài B, các CĐV XMXT.SG đã đồng thanh đòi thay hậu vệ người Nghệ An. Nhưng đáng trách nhất trong trận hòa rất khó hiểu của đội chủ nhà, phải là Tấn Trường với ít nhất 2 pha vồ hụt bóng, khiến mành lưới XMXT.SG rung lên.

Đó là chưa kể Trường đã hơn một lần lóng ngóng, chuyền bóng vào chân đối thủ. Ở bàn thua thứ 3, Long Giang là người mắc lỗi nặng, nhưng sự yếu kém trong chỉ huy hàng phòng ngự của XMXT.SG mới là mấu chốt vấn đề.

Đề cập tất cả những điều đó không phải là để hạ thấp những cố gắng, nỗ lực của HN.T&T, nhưng cần phải công tâm rằng, màn thể hiện nhạt nhòa đến khó tin của cầu thủ XMXT.SG khiến rất nhiều các khán giả có mặt trên sân cảm thấy thất vọng, bực tức và cảm thấy phí một buổi chiều giữa tuần.

“Họ thi đấu như muốn trêu ngươi chúng tôi. Đã vậy, lại còn diễn kịch nữa, thật không chấp nhận nổi”, anh Lý Tịnh (quận Tân Phú), một trong những khán gỉa trung thành của sân Thống Nhất, cho biết.

Hay đó là lời nguyền?

HN.T&T không có một lịch sử đối đầu thành công trong mỗi chuyến du Nam. Cụ thể, họ chưa từng thắng bất cứ trận đấu nào ở Kiên Giang, Long An, Bình Dương và tất nhiên, cả ở sân Thống Nhất cũng thế.

Kể từ mùa giải năm ngoái, khi XMXT.SG (với tên gọi tiền thân là SG.XT hay XT.SG…) đánh dấu sự hiện diện ở sân chơi đỉnh cao nhất giải đấu hình chữ S, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ từ hòa đến bại, thậm chí từng thua nặng (trận chung kết Cúp QG 2012), dù đối thủ không phải lúc nào cũng dùng hết sức.

Tiền lệ là do con người tạo ra và một số duy tâm cho rằng, đó là lời nguyền của HN.T&T. Tuy nhiên, thực tế là một câu chuyện khác.

Trong trận đấu trên sân Thống Nhất vào chiều qua, với thế trận “mở” từ đầu cho đến cuối, nếu Thành Lương, Văn Quyết và Samson quyết đoán hơn trong những tình huống xử lý bóng cuối cùng, có thể chiến thắng đã thuộc về đại diện Thủ đô. Không hiểu vì lý do nào đó, hàng phòng ngự XMXT.SG và cả Tấn Trường liên tục thay nhau mắc lỗi?!

Cũng phải kể tới một nguyên nhân khác, khi cuộc khủng hoảng ở hàng hậu vệ đã khiến HLV Phan Thanh Hùng buộc phải dùng Gonzalo trám chỗ để chơi cạnh Cristiano ở trung tâm hàng hậu vệ 4 người. Chính sự lóng ngóng và phối hợp không tốt giữa Gonzalo với phần còn lại đã khiến đội khách phải chịu 2 quả phạt đền ngớ ngẩn, vì lỗi dùng tay chơi bóng trong khu vực cấm địa.

Có câu: “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Việc liên tục để mất điểm khiến cơ hội leo trở ngôi đầu của cựu vương HN.T&T vì thế cứ ngày càng xa khỏi tầm tay. Trong khi đó, dù không giành được chiến thắng, nhưng XMXT.SG cũng không phải đã mất tất cả. Trong rất nhiều các trận đấu, thầy trò HLV Trần Tiến Đại luôn cho thấy, họ mới là những người “điều tiết” cuộc chơi!
Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục