Xi măng Xuân Thành Sài Gòn “chơi là chính” ở cao nguyên

14:15 Chủ nhật 24/03/2013

Cũng như AFC Cup, đấu trường mà XMXT.SG đặt mục tiêu là để các cầu thủ trẻ của mình cọ xát thì ở Cúp QG, tình hình cũng tương tự. HLV Trần Tiến Đại đã xác nhận điều này trước chuyến làm khách đến cao nguyên Pleiku.

XMXT. SG (phải) sẽ buông trước HA.GL? Ảnh: Quang Nhựt

Hôm nay, XMXT.SG sẽ hành quân đến phố Núi và chỉ có một buổi tập làm quen sân trước trận gặp chủ nhà HA.GL vào chiều mai. Ông Đại cho biết, lực lượng của XMXT.SG ở trận gặp  HA.GL có ít nhất 5 vị trí là người trẻ. Trong tay HLV Trần Tiến Đại chỉ có một ngoại binh sẽ xung trận ngày mai là tiền đạo Emeka. Đây là “viên ngọc thô” của ông Đại, giống như Samson và Agostinho hồi mới sang Việt Nam. Xem Emeka chơi bóng bây giờ, không ít người phải gọi cầu thủ này là …chân gỗ. Do Nsi, Nguyễn Rogerio… chưa ổn định tinh thần về chuyện tiền nong nên những cầu thủ này cũng không góp mặt trong trận đấu với chủ nhà. Tình hình bất ổn kéo dài đang đe dọa thành tích tương lai của XMXT.SG bởi lẽ, cả Nsi lẫn Rogerio đều là những công thần của CLB. Trước mùa giải 2013, cả hai cầu thủ này cũng đã làm mình làm mẩy vì lãnh đạo CLB không giải quyết dứt điểm chuyện tiền nong với họ.

Trong mùa giải 2013, XMXT.SG sử dụng 7 cầu thủ trẻ chưa từng có kinh nghiệm ở đấu trường lớn nào, kể cả giải hạng Nhất.  Tại AFC Cup, đội hình đa phần được trẻ hóa của ông Đại đã thu được kết quả 1 thắng, 1 hòa và ngôi đầu bảng H sau hai lượt trận đầu tiên. Nhưng ở đấu trường Cúp QG và phải làm khách ở Pleiku thì đội hình đó của ông Đại khó mà ăn đứt đối thủ.

Có ưu thế sân nhà và sau nhiều năm không có danh hiệu, HA.GL không dại gì buông trận đấu vòng 1/8 tới để mang tiếng với CĐV nhà. Bản thân đội khách, dù không nói ra nhưng với sự chuẩn bị hời hợt cũng không có đủ lực để căng sức cả ba đấu trường.

XMXT.SG không thua chiều mai thì cũng là lạ.
V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục