Xhaka thể hiện ra sao trước Serbia?

06:04 Chủ nhật 13/10/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao thuộc biên chế Bayer Leverkusen chơi không đến nỗi tồi trong trận thua 0-2 của Thụy Sĩ trước Serbia.

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ Nations League giữa Serbia và Thụy Sĩ, dù là đội nắm thế chủ động (sở hữu 68% thời lượng kiểm soát bóng) và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn đối thủ (11 so với 7), tuy nhiên, thầy trò Murat Yakin lại phải nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Granit Xhaka chơi không tồi trong trận đấu với Serbia.

Bất chấp kết quả đáng thất vọng của đội nhà, ngôi sao thuộc biên chế Bayer Leverkusen, Granit Xhaka vẫn có một màn trình diễn cá nhân tương đối tốt trên sân Dubocica. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để Thụy Sĩ ra về với ít nhất 1 điểm.

Theo thống kê từ Sofascore, trong 90 phút trước Serbia, cựu cầu thủ Arsenal chạm bóng 120 lần, đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 90% (97/108), tạo ra 2 đường chuyền mang tính quyết định (key passes).

Bản đồ nhiệt của Granit Xhaka cho thấy tiền vệ này hoạt động chủ yếu ở khu vực trung lộ, tuy nhiên, cũng sẵn sàng xuất hiện ở những điểm nóng. Đó là lý do vì sao Sofascore chấm cho anh 7.5 điểm, chỉ xếp sau Dan Ndoye (7.7) và người xuất sắc nhất trận Aleksandar Mitrovic (7.8).

Thất bại này khiến Thụy Sĩ tiếp tục nối dài nỗi thất vọng với 3 trận toàn thua. Thầy trò Murat Yakin tạm thời đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém ngôi đầu của Tây Ban Nha tới 7 điểm và gần như không còn cơ hội "lật kèo".

Trần Huy Trưởng | 06:04 13/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục