Xếp hạng 6 ứng viên sáng nhất cho giải thưởng Kopa Trophy

08:39 Thứ bảy 07/09/2024

TinTheThao.com.vnCác đề cử cho giải thưởng Kopa Trophy năm nay đã được tiết lộ, với người chiến thắng sẽ được công bố vào cuối tháng 10 trong lễ trao giải Ballon d'Or.

Giải thưởng Kopa Trophy được trao cho cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất trong mùa giải 2023/24. Xét theo màn trình diễn của những sao mai trong danh sách đề cử rút gọn, trang 90min đã đưa ra xếp hạng về 6 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu cá nhân cao quý này.

6. Savinho

Savinho vừa chuyển sang thi đấu cho Manchester City từ Troyes sau một mùa giải vô cùng ấn tượng cùng Girona. Tiền đạo cánh người Brazil này là nhân tố chủ chốt giúp cho Girona cán đích La Liga với vị trí thứ ba chung cuộc, trong chiến dịch 2023/24. Trên hành trình đó, Savinho ghi 9 bàn thắng và cung cấp 10 đường kiến ​​​​tạo tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.

5. Alejandro Garnacho

Garnacho toả sáng cho Manchester United ở mùa giải trước.

Tuyển thủ Argentina tiếp tục có một mùa giải thành công khi đã ghi 7 bàn và cung cấp 4 đường kiến tạo sau 36 lần ra sân cho Manchester United ở Premier League, trong chiến dịch 2023/24. Anh cũng có đóng góp giúp đội tuyển Argentina giành chức vô địch Copa America 2024.

4. Warren Zaire-Emery

Zaire-Emery mới chỉ 18 tuổi nhưng đã là một trong những tiền vệ giỏi nhất tại Ligue 1 và đang dần chiếm một vị trí quan trọng ở đội tuyển quốc gia Pháp. Với tiềm năng to lớn ấy, sao mai của Paris Saint-Germain được kỳ vọng sẽ sớm vươn lên đẳng cấp thế giới.

3. Arda Guler

Dù không được ra sân thường xuyên trong màu áo Real Madrid mùa trước, nhưng Arda Guler rất biết cách toả sáng khi được huấn luyện viên Carlo Ancelotti sử dụng. Tại vòng chung kết EURO 2024, anh cũng chơi vô cùng nổi bật để giúp đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ lọt tới vòng tứ kết. Hiện tại, Guler đang ở mùa giải thứ hai cùng câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha, và được kỳ vọng sẽ sớm trở thành trụ cột của đội bóng.

Guler chưa được sử dụng nhiều ở Real.

2. Kobbie Mainoo

Kobbie Mainoo là ngôi sao người Anh có bước đột phá lớn nhất trong mùa giải 2023/24. Chỉ được huấn luyện viên Erik ten Hag sử dụng từ cuối năm ngoái, nhưng Mainoo nhanh chóng chứng tỏ được khả năng và trở thành trụ cột không thể thiếu nơi tuyến giữa của Man United. Điều này cũng giúp anh được Gareth Southgate gọi lên đội tuyển Anh, và được đá chính cho Tam sư kể từ sau vòng bảng.

1. LamineYamal

Lamine Yamal đã là một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới, dù rằng anh mới 17 tuổi. Không chỉ thể hiện xuất sắc trong màu áo Barcelona ở mùa giải trước, anh còn là trụ cột của đội tuyển Tây Ban Nha trên hành trình giành chức vô địch EURO 2024. Chính điều này cũng giúp anh lọt vào danh sách 30 đề cử rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng, và là ứng viên số 1 cho giải thưởng Kopa Trophy năm nay.

Nguyễn Văn Thịnh | 08:39 07/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục