Xem Việt Nam - Man City và …ăn bỏng ngô

19:22 Chủ nhật 26/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Man City sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào chiều 27/7. Đây là sự kiện được người hâm mộ chờ đợi những ngày qua bởi Man City là đội bóng lớn đang thi đấu tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh, giải đấu được hâm mộ nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu đem so sánh Man City với những đội bóng hàng đầu Châu Âu đã sang Việt Nam thi đấu như Juventus hay mới nhất là Arsenal thì có lẽ sức hút của M.C là không lớn

Dù là đội bóng lớn, từng vô địch Premier League, song họ chỉ mới được chú ý vài mùa bóng gần đây nhờ túi tiền không đấy của ông chủ Ả Rập. Thống kê trong 7 năm sở hữu M.C, Sheikh Mansour, ông chủ của M.C đã chi tới 1.2 tỷ bảng cho việc chuyển nhượng. Điều đó cho thấy mức độ “chịu chơi” của tỷ phú Ả Rập này, đồng thời cũng nói lên một điều, Man City nổi danh nhờ dùng tiền mua danh hiệu, chứ chẳng phải đội bóng có bản sắc.

Dù trong đội hình của M.C có rất nhiều hảo thủ như Aguero, David Silva, Yaya Toure, Samir Nasri, hay cầu thủ Anh đắt giá nhất Raheem Sterling, nhưng nếu so về bề dày truyền thống lịch sử, về bản sắc thì hầu như không có. Chính điều này đã làm cho sức hút của M.C đối với người hâm mộ là không nhiều so với các đội bóng hàng đầu khác, điển hình là Arsenal.

Các ngôi sao của M.C ít nhiều đều không gây được thiện cảm với nhiều người, bởi họ đều đào tẩu sang M.C vì tiền, quay lưng lại với đội bóng đã cất công đưa họ đến tầm ngôi sao. Có thể đó là điều tất yếu trong thời buổi bóng đá kim tiền, song sự dứt áo ra đi của họ là khá phũ phàng, thậm chí nổi loạn để được ra đi như Sterling, Nasri.

Thế nên người hâm mộ, nói cho cùng, cũng chẳng thiết tha lắm với sự xuất hiện của Man City, có cũng được, mà không có thì cũng chẳng có gì tiếc nuối.

Trận đấu giữa Man City với đội tuyển Việt Nam sắp tới đây đơn thuần là một trận giao hữu, vô thưởng, vô phạt, đúng hơn, chỉ là một dịp để M.C quảng bá thương hiệu. Đa phần người xem trận đấu này sẽ có chung tâm lý là giải trí nhiều hơn là sự hâm mộ cuồng nhiệt. Nó trái ngược hoàn toàn với sức nóng hầm hập của sự kiện Arsenal sang Việt Nam du đấu vào năm 2013.

Có thể khi ấy là lần đầu tiên một CLB hàng đầu giải Ngoại hạng Anh đến Việt Nam du đấu với nhiều ngôi sao, tuy nhiên nếu năm nay, đội bóng đến Việt Nam không phải là Man City mà mà M.U hay Arsenal thì không khí sẽ lại khác. Đơn giải vì M.U hay Arsenal đều là những đội bóng giàu truyền thống, có bản sắc riêng, luôn mang đến cho người hâm mộ sự phấn khích dù là qua màn ảnh nhỏ. Không cần phải nhắc lại, người hâm mộ đã chờ đời như thế nào khi Arsenal sang Việt Nam, nhưng với M.C năm nay, họ chưa mang lại cảm giác đó.

Người ta thường ăn bỏng ngô khi đến rạp xem một bộ phim mới. Và trận Man City gặp Việt Nam sắp tới đây, có lẽ người xem cũng chỉ cần ngồi ăn bỏng ngô và xem qua màn ảnh như một cách để giải trí. Thế thôi.

(Bạn đọc: Trực Tô)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục