Xem Thái Sung trổ tài

22:37 Thứ bảy 01/09/2012

Tài năng trẻ của Học viện Aspire (Qatar) Nguyễn Thái Sung sẽ có dịp ra mắt người hâm mộ khi U19 Việt Nam chạm trán U19 Iran ở trận khai mạc Giải Vô địch U19 Đông Nam Á mở rộng 2012.

Nhằm giúp 2 đội bóng đã giành quyền dự vòng chung kết (VCK) U19 châu Á 2012 là U19 Việt Nam và U19 Thái Lan có được sự chuẩn bị tốt nhất, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) quyết định tổ chức Giải U19 Đông Nam Á mở rộng 2012, mời những đối thủ mạnh như U19 Úc và Uzbekistan để tăng cường cọ xát, tập huấn cho 2 đội bóng trẻ của khu vực.

Tuy nhiên, do U19 Thái Lan rút lui nên AFF quyết định mời bổ sung U19 Iran, đội bóng sẽ gặp chủ nhà U19 Việt Nam trong trận khai mạc diễn ra lúc 18 giờ 30 phút ngày 2-9 trên sân Thống Nhất (HTVC Thể thao trực tiếp).

Thái Sung (bìa phải) trong buổi tập cùng đội U19 Việt Nam. Ảnh: NGỌC LINH

Sau khi HLV Mai Đức Chung gút lại danh sách 23 cầu thủ dự giải, cái tên đáng chú ý nhất không ai khác ngoài Nguyễn Thái Sung, tài năng trẻ duy nhất của bóng đá Việt Nam cho đến lúc này được Học viện Aspire cấp học bổng đào tạo 3 năm tại Qatar. Trong thời gian chờ tốt nghiệp ở Aspire, Thái Sung đã được VFF đề nghị học viện cho bổ sung vào đội tuyển U19 Việt Nam và lập tức cầu thủ trẻ người Đà Nẵng tạo ấn tượng mạnh với HLV Mai Đức Chung trong quá trình chuẩn bị cho Giải U19 Đông Nam Á mở rộng.

Điều này cũng không khó hiểu bởi khi theo học ở Aspire, Thái Sung luôn được các HLV đến từ Barcelona đánh giá cao về tư duy chiến thuật, tốc độ cũng như sự khéo léo.

HLV Mai Đức Chung cho biết cùng với thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm, Thái Sung là cầu thủ trẻ có được sự đầu tư bài bản từ những trường lớp có danh tiếng thế giới nên việc tiếp thu chiến thuật do ban huấn luyện U19 Việt Nam đề ra rất nhanh và dễ dàng. Do Giải U19 Đông Nam Á năm nay quy tụ cùng lúc 3 đối thủ rất mạnh, nhất là U19 Iran có nhiều tài năng trẻ được đào tạo tại Qatar, Ả Rập Saudi, UAE... nên sự có mặt của Thái Sung ít nhiều sẽ giúp U19 Việt Nam không quá lép vế so với các đội khác.

Một thử thách lớn nhất lúc này chính là Thái Sung và các đồng đội cần phải vượt qua được áp lực từ khán giả nhà. Dù đã tập huấn ở Brunei, Palestine hay mới nhất là Trung tâm TDTT Hàm Rồng (Gia Lai) nhưng nhiều cầu thủ vẫn chưa thực sự tự tin.

Sau vài năm học ở Aspire, giờ là lúc để Thái Sung thể hiện những gì đã trui rèn được bởi sau Giải U19 Đông Nam Á, cầu thủ trẻ này sẽ tiếp tục trở lại Qatar hoàn thành nốt khóa học cuối cùng. Sau khi tốt nghiệp, Thái Sung sẽ được tự do lựa chọn cho tương lai (tất nhiên, Aspire cũng sẽ có định hướng) và biết đâu, nơi cầu thủ trẻ này đầu quân sẽ là một đội bóng ở châu Âu, đúng với những gì Thái Sung đã mơ ước và phấn đấu suốt những năm qua.

Trước mắt, chiều 2-9, người hâm mộ bóng đá TPHCM sẽ có dịp xem tài năng trẻ học phong cách chơi bóng của Barcelona thể hiện trên sân Thống Nhất. Ở trận đấu còn lại, U19 Úc sẽ chạm trán U19 Uzbekistan lúc 16 giờ.

Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục