Xe tăng Đức nã đạn phủ đầu, Ba Lan không kịp đỡ

05:53 Thứ bảy 05/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – Hai tháp pháo hạng nặng là Mario Goetze và Thomas Muller cùng khai hỏa giúp Cỗ xe tăng Đức đè bẹp những chú Đại bàng trắng Ba Lan.

Thomas Muller lạnh lùng đánh phủ đầu Ba Lan. Ảnh: internet

Món nợ thua 0-2 trên đất Ba Lan đã được đoàn quân của HLV Joachim Loew trả đủ ngay khi tiếng còi khai cuộc trên sân Commerzbank-Arena, Frankfurtcất lên không lâu. Cỗ xe tăng Đức hiện đại đã tràn lên phần sân đối thủ và liên tiếp nã đạn với các cơ hội của Bellarabi và Muller. Kế hoạch đánh phủ đầu thành công mỹ mãn.

Phút 12, cánh trái ban bật nhanh như điện biến bẫy việt vị của đội khách Ba Lan thành trò hề, hậu vệ cánh Jonas Hector căng ngang cho Thomas Muller đệm bóng dễ dàng mở tỉ số. Có bàn thắng, tuyển Đức vẫn chưa dừng lại ngay. Khi Ba Lan cố gắng vùng lên cũng là lúc người Đức bất thình lình ra đòn. Phút 19, Mario Goetze ngoặt bóng cực dẻo loại bỏ hậu vệ và tạo khoảng trống dứt điểm căng vào góc gần, tỉ số đã là 2-0 từ rất sớm.

Ba Lan kiên cường giành lại thế trận, dù không cầm nhiều bóng và khống chế thế trận tốt như đối thủ. Nhưng các pha phản công lợi hại của đội khách có điểm đến cuối cùng là Lewandowski. Phút 37, Grosicki tạt bóng như đặt bên cánh trái, tiền đạo số 9 của Bayern Munich và tuyển Ba Lan cắt mặt đánh đầu cận thành hạ gục Neuer đã bay người hết cỡ. Bàn gỡ 1-2 thắp lại hy vọng có điểm của thầy trò HLV Nawalka.

Lewandowski ghi bàn không đủ giúp Ba Lan gượng dậy. Ảnh: internet

Nhưng sang hiệp hai, Xe tăng Đức vẫn giữ nguyên lợi thế dẫn bàn nhờ lối đá dồn ép không cho đối thủ cơ hội. Ba Lan cố gắng thi đấu chặt chẽ và tận dụng từng cơ hội nhỏ có được nhưng vẫn không thể lật ngược tình thế. Không những vậy, đến phút 82, đại pháo Muller tung cú sút xa uy lực, bóng không đánh bại được Fabianski trong khung gỗ nhưng bật ra ngay tầm chân đại pháo khác là Goetze. Cựu cầu thủ Dortmund sút bồi lập cú đúp cho riêng mình ấn định tỉ số 3-1.

Chiến thắng chung cuộc đã giúp Xe tăng Đức trả món nợ thua 0-2 lượt đi, qua đó có được 16 điểm chiếm luôn ngôi đầu bảng D từ chính tay của Ba Lan (14 điểm). Cùng loạt trận này, đội xếp thứ ba Scotland bất ngờ để thua trên sân ngược tiểu Georgia, bị CH Ai Len vượt mặt sau chiến thắng 4-0 Gibraltar.

Đội hình ra sân:

ĐT Đức: Neuer; Can, Hummels, Boateng, Hector; Schweisteiger, Kroos; Muller, Oezil, Bellarabi; Goetze

ĐT Ba Lan: Fabianski; Piszczek, Glik, Szukala, Rybus; Maczynski, Jodlowiec, Krychowiak, Grosicki; Milik; Lewandowski

BXH bảng D vòng loại Euro 2016:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục