Xe đạp thế giới: Oleg Tinkov muốn có những cua-rơ mạnh nhất

08:13 Chủ nhật 19/01/2014

Nhà tỷ phú Nga Oleg Tinkov - người được mệnh danh là “Roman Abramovich” trong làng đua xe đạp thế giới - đang mơ ước xây dựng một đội hình Dream Team ở Tinkoff-Saxo.

Sau khi thâu tóm đội đua Saxo Bank và chuyển tên thành Tinkoff-Saxo (trước đây mang tên Saxo-Tinkoff do khi đó Ngân hàng Tinkoff của Tinkov đang là đồng tài trợ của đội), nghĩa là sau khi hoàn thành giấc mơ sở hữu riêng một đội đua ở UCI World Tour, ông chủ người Nga Tinkov đang muốn biến nó thành một đội đua cực mạnh. Để đạt được tham vọng đó, ông muốn chiêu mộ những cua-rơ danh tiếng lẫy lừng nhất hiện nay…

Oleg Tinkov (phải) và Bjarne Riis (ông chủ cũ của đội đua, hiện là Giám đốc điều hành) trong một buổi tập mới đây.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Tinkov cho biết: “Trong mùa giải năm sau, mùa giải 2015, tôi muốn biến đội đua này trở thành một đội đua thượng thặng, nghĩa là một đội đua Dream Team, tôi muốn ký hợp đỗng với các tay đua tên tuổi như Peter Sagan, Fabian Cancellara, Mark Cavendish và Chris Froome.

Đó sẽ là một đội đua rất thú vị. Cộng thêm Alberto Contador trong đội hình, chúng tôi sẽ giành cả Áo vàng lẫn vị trí á quân ở Tour de France, và khi đó, tiếng cười sẽ ngập tràn”. Tinkov cũng phủ nhận tin đồn cho rằng ông đang có mâu thuẫn với Contador: “Tôi không muốn bình luận về những tin đồn. Các vị nhà báo rất thích nói về những câu chuyện không có. Tôi rất vui sướng khi tái ngộ Contador. Chúng tôi vẫn liên lạc bằng tin nhắn thường xuyên với nhau, nhưng hiện tại không thể tiếp xúc nhiều vì anh ấy đang theo một chương trình tập luyện rất nặng”.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục