Xavi và Iniesta: Nỗi nhớ về cặp tiền vệ vô song

23:49 Thứ bảy 14/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cuối tuần trước trong cuộc đụng độ của Barca với Rayo Vallecano trên sân nhà Nou Camp, là lần hiếm hoi ở mùa giải năm nay cặp tiền vệ ‘thần thánh’ một thời Xavi – Iniesta được HLV Luis Enrique sử dụng cùng một lúc trong đội hình xuất phát. Và những gì cả hai làm được đã nhắc chúng ta nhớ rằng gã khổng lồ’ xứ Catalan vẫn đang có trong tay hai di sản của bóng đá thế giới.

Đây sẽ là mùa giải cuối cùng người ta được thấy Xavi - Iniesta chơi bóng cùng nhau? Ảnh: Internet.

Nếu ví chơi bóng với khiêu vũ, thì Xavi – Iniesta chính là cặp đôi trời sinh để nhảy cùng với nhau. Đó là hai tâm hồn đồng điệu, hai trái tim chung nhịp đập, sự hài hòa đến tuyệt đẹp trong từng động tác. Một người bước, một người bước theo, cứ thế thật nhịp nhàng và tạo ra những cảm xúc say đắm, chinh phục hoàn toàn người xem. Là những gì mà các Culé và những ai yêu mến lối đá tiqui-taca đầy mê hoặc sẽ không bao giờ có thể quên được. Và để luôn nhớ rằng bóng đá hiện đại đã từng sản sinh ra những khối óc vĩ đại như thế nào.

Trận đấu giữa Barca với Rayo Vallecano rất nhiều khả năng sẽ là một trong những khoảnh khắc cuối cùng mà người ta có thể chứng kiến Xavi và Iniesta đá cặp cùng với nhau. Bởi có thể khi mùa giải này kết thúc, Xavi sẽ rời Nou Camp để đến với nước Mỹ chơi bóng, nhằm tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ và là nơi “dưỡng già” thích hợp trước khi chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của mình.

Xavi đã từng có chia sẻ đầy cảm động rằng nếu được chọn anh sẽ không bao giờ rời bỏ Barca, nhưng hơn ai hết Xavi hiểu rõ ở độ tuổi này thời kỳ đỉnh cao của anh đã mãi mãi qua đi. Đã đến lúc anh cần phải dũng cảm chấp nhận sự thật dù Barca là nơi đã để lại cho Xavi muôn vàn cảm xúc và là tất cả những gì quý giá nhất đối với cuộc sống của tiền vệ nhỏ con này. Nếu tiếp tục níu kéo, Xavi sẽ trở thành gánh nặng to lớn, lời chia tay của Xavi sẽ mở ra cơ hội cho lớp trẻ, để họ tạo dựng nên một vương triều rực rỡ mới cho đế chế Barca kiêu hùng. Tuy nhiên với Xavi, anh luôn muốn ra đi trong tư thế của người chiến thắng, với tâm vóc vĩ đại mà anh đã từng gây dựng nên trong màu áo Blaugrana. Tiền vệ 35 tuổi cũng thừa nhận rằng anh sẽ cố gắng tìm lại phong độ cao nhất của mình trước khi rời khỏi CLB xứ Catalan.

Và không có cách nào khác tuyệt vời hơn để thực hiện điều này, đó chính là kết hợp trở lại với đối tác hoàn hảo Andres Iniesta. Quả thực trước Vallecano, các fan hâm mộ Barca đã có thể chiêm ngưỡng một màn trình diễn như thời đỉnh cao của Xavi thần thánh. Theo thống kê cho thấy, Xavi là ngôi sao chạm bóng nhiều nhất bên phía Barca với 77 lần. Trong suốt trận đấu, Xavi đã tung ra 65 đường chuyền, tạo ra 4 cơ hội vô cùng ngon ăn cho các đồng đội dứt điểm, một trong số đó đã được Luis Suarez thực hiện thành công để mở tỷ số cho trận đấu. Còn với Iniesta, đó cũng là một ngày ‘biểu diễn’ tuyệt vời. Iniesta đã thể hiện đúng với vai trò là một ‘bạn nhảy’ xuất sắc của Xavi như trước đây. Có lẽ câu nói ‘ phong độ là tạm thời, đẳng cấp là mãi mãi’ hoàn toàn đúng với đêm diễn của cặp đôi Xavi và Iniesta.

Xavi sắp có được lần khoác áo thứ 750 cho Barca trên mọi mặt trận, đó thực sự là một kỷ lục khó có ai ở Barca có thể sánh được với tiền vệ người Tây Ban Nha. Anh sẽ đi vào lịch sử của Barca như một biểu tượng của vinh quang và chiến thắng, của sự vĩ đại lớn lao núp trong một hình ảnh vô cùng giản dị. Nếu một ngày Xavi không còn ở Nou Camp, thì có lẽ Iniesta cũng chỉ còn là một bóng hình đơn độc. Ở tuổi 30, Iniesta vẫn chưa phải là quá già để tiếp tục đóng góp cho đoàn quân của HLV Enrique, Iniesta vẫn có thể xuất sắc nhảy múa giữa muôn trùng vòng vây của hàng thủ đối phương như trước ĐT Italia và Croatia tại Euro 2012. Nhưng chắc chắn điệu Tiqui- taca sẽ chỉ còn trong nỗi nhớ.

Xavi - niềm tự hào của 'gã khổng lồ' xứ Catalan. Ảnh: Internet.

Barca hiện đang xếp ở ngôi đầu bảng, đó thực sự là một bất ngờ xảy đến sau sự sa sút nghiêm trọng của đại kình địch Real Madrid. Và đây là thời điểm quan trọng để Xavi và Iniesta cống hiến tất cả những gì tinh túy nhất của mình để giúp Barca đứng vững trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga. Dù rằng cơ hội ra sân của Xavi – Iniesta lúc này là rất hạn hẹp, tuy nhiên tầm ảnh hưởng của cả hai trong phòng thay đồ là vẫn hữu ích, để thúc giục các đồng đội ra sân bằng một tinh thần quyết tâm hơn. Hy vọng rằng ‘gã khổng lồ’ xứ Catalan có thể khép lại thế hệ hoàng kim của mình bằng một chức vô địch. Một món quà vô giá dành tặng cho riêng cá nhân Xavi. Người đã từng cho cả thế giới thấy rằng, không có điều gì là không thể!

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục