Xavi sẽ làm HLV Barca, Guardiola làm… Chủ tịch

22:10 Thứ hai 26/03/2012

Cựu Chủ tịch của Barca, Joan Laporta, cho rằng Pep sẽ sớm ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch của Barca, còn vị trí ông để lại sẽ được tiếp quản bởi… Xavi.

Laporta (giữa) bên cạnh Messi và Xavi

Vào lúc này, phần đông giới cule vẫn đang ngày ngày cầu nguyện hoặc kêu gọi Pep Guardiola ký hợp đồng mới với Barca, thay cho hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào mùa giải này. Tuy nhiên, trong khi người ta chỉ quan tâm tới tương lai của Pep với tư cách một HLV, thì Joan Laporta, cựu Chủ tịch và chính là người đã cất nhắc Guardiola ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ở Nou Camp, lại nhìn thấy ông trên chiếc ghế… Chủ tịch của đội bóng.

"Pep Guardiola sẽ trở thành Chủ tịch tiếp theo của Barcelona", Laporta nói với phóng viên của tờ Le Repubblica. "Còn Xavi sẽ trở thành HLV mới. Anh ấy là một hiện tượng. Anh ấy còn là một nhân cách vĩ đại".

Laporta là người đã bổ nhiệm Guardiola làm HLV trưởng Barca

Guardiola và Xavi hẳn phải cảm thấy tự hào khi được ông chủ cũ ca ngợi hết lời như thế. Song thực ra, có thể xem những phát ngôn này của Laporta như một đòn tấn công vào Rosell, người từng là cánh tay phải nhưng nay đã trở thành kẻ thù của Laporta. Bởi đơn giản là Pep chỉ có thể trở thành "Chủ tịch tiếp theo" trong trường hợp Rosell thất bại trong cuộc bầu cử sắp tới, hoặc tự động rút lui. Nếu các cule muốn thấy Pep tiếp tục gắn bó với đội bóng, họ sẽ phải nói "không" với Rosell.

Như đã biết, Laporta tới Barca vào năm 2003 khi đội bóng này đang trong tình trạng khá tồi tệ cả về thể thao lẫn tài chính. Và với khả năng lèo lái của mình, Laporta đã đưa đội bóng trở lại đỉnh cao. Thời Laporta, Barca giành được 2 chức vô địch La Liga, ngoài ra còn giành được chức vô địch Champions League đầu tiên sau tròn 12 năm. Theo Laporta, "công thức thành công" của Barca thực ra rất rõ ràng và dễ hiểu.

"Có bốn yếu tố tạo nên thành công", Laporta nói. "Catalunya là một. Johan Cruyff cũng là một nhân tố quan trọng với thành công của đội bóng. Thứ ba là La Masia, và thứ tư là UNICEF. Thật khó chịu khi UNICEF đã không còn là nhà tài trợ chính của đội bóng nữa".

"Chúng tôi đã phải trả tiền để được in dòng chữ UNICEF trên ngực áo, thế mà bây giờ họ lại chuyển nó ra phía sau. Đó là một sai lầm lớn"
, Laporta kết thúc câu chuyện, và đó là một đòn nữa nhắm vào Rosell. Ai đã gạt dòng chữ UNICEF ra sau để thay bằng Qatar Foundation?

Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục