Xavi giải thích lý do Lewandowski 'tịt ngòi'

19:39 Chủ nhật 12/11/2023

TinTheThao.com.vnTờ 90min trích dẫn phát biểu của Xavi, trong đó, HLV Barcelona không hề lo lắng trước chuỗi trận 'tịt ngòi' của Robert Lewandowski.

Robert Lewandowski vẫn được tôn vinh là một trong những tay săn bàn vĩ đại nhất châu Âu sau những mùa giải thành công với Borussia Dortmund và Bayern Munich. Anh gia nhập Barca vào năm ngoái và giành được Pichichi Trophy trong mùa giải đầu tiên ở La Liga với 23 lần lập công.

Xavi explains why Robert Lewandowski is struggling during goalless Barcelona run - Bóng Đá

 Lewandowski bất ngờ 'tịt ngòi'.

Tuy nhiên, tiền đạo người Ba Lan hiện đã không ghi bàn trong 6 trận gần đây nhất - thành tích tệ nhất trong 12 năm. Phong độ của Lewandowski kéo theo sự bất ổn của Barca. Gã khổng lồ xứ Catalan đang kém đội đầu bảng La Liga 7 điểm trước cuộc đụng độ vào Chủ nhật với Alaves. Họ cũng phải chịu thất bại trước Shakhtar Donetsk tại Champions League vào giữa tuần.

Phát biểu trước trận đấu tại Estadi Olimpic Lluis Companys, Xavi lên tiếng: "Cậu ấy vẫn sung mãn 100%. Lewandowski chỉ bị ảnh hưởng sự thiếu hỗ trợ cho hàng công.

Chúng tôi đã tấn công không tốt và không chăm sóc Robert tốt như trước đây."

Barca đã ghi được 24 bàn thắng ở La Liga mùa này - nhiều thứ năm trong số 20 đội - với Lewandowski đóng góp 5 bàn thắng. Ferran Torres có 3 lần lập công, Joao Cancelo và Raphinha mỗi người ghi 2 bàn. Lewandowski chỉ ghi 1 bàn ở Champions League 2023/24, trong khi Torres và Joao Felix dẫn đầu với 2 lần lập công.

Minh Tuấn | 18:41 12/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục