Xavi: “Barca không còn ngân sách để mua tân binh”

22:59 Thứ tư 17/01/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với Sport Mole, HLV Xavi Hernandez của Barcelona thừa nhận CLB xứ Catalan sẽ không bổ sung bất kỳ tân binh nào trong tháng 1 bởi vấn đề tài chính.

Vitor Roque là cầu thủ mới nhất ra mắt trong màu áo Barca từ Athletico Paranaense nhưng thực tế ngôi sao 18 tuổi đã là người của Blaugrana trong kỳ chuyển nhượng hè 2023. 

Trong đội hình đội chủ sân Camp Nou hiện tại có 6 cái tên đang dính chấn thương là Gavi, Marc-Andre ter Stegen, Raphinha, Joao Cancelo, Inigo Martinez và Marcos Alonso. Ngoài ra Blaugrana cũng sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi Ronald Araujo cũng như Lamine Yamal ở trận đấu với Unionistas tại cúp nhà vua Tây Ban Nha tới đây bởi án treo giò.

Trước tình cảnh trên, nhiều người đã nghĩ rằng Barca sẽ ngay lập tức mua thêm người trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này để gia cố lực lượng nhưng theo xác nhận từ Xavi mới đây, Gã khổng lồ xứ Catalan dự kiến sẽ không chi thêm tiền trong tháng Giêng này. 

Barca không có ngân sách dư dả để mua sắm trong tháng 1. Chúng tôi phải tìm cách thích nghi. Chúng tôi đang trong giai đoạn khó khăn nhất lịch sử đội bóng”, Xavi nói. “Tình hình đang rất phức tạp lúc này, dĩ nhiên tôi muốn được bổ sung lực lượng nhưng hoàn cảnh đội bóng không cho phép tôi làm vậy”. 

Xavi: 'Barcelona cannot afford to make further January signings' - Bóng Đá

 Xavi thừa nhận tình cảnh ngặt nghèo tại Barca lúc này. 

Ngoài ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận việc Gavi dính chấn thương dài hạn là một tổn thất lớn với Barca trong phần còn lại của mùa giải. 

“Gavi là trái tim của đội bóng, chấn thương của cậu ấy khiến tôi lo lắng”, Xavi nói thêm. “Nhưng Barca phải tiếp tục tiến lên, trên thế giới chỉ có 1 Gavi vậy nên rất khó để thay thế cậu ấy nhưng không gì là không thể”. 

Theo thông tin nội bộ CLB, thủ môn Ter Stegen và hậu vệ Alonso dự kiến sẽ trở lại vào cuối tháng 2. Nhưng trường hợp của Cancelo, Martinez và Raphinha nặng hơn.

Đã có nhiều nghi vấn về tương lai của Xavi tại Barca sau khi Blaugrana nhận thất bại bạc nhược 1-4 trước đại kình địch Real Madrid tại chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha 2024. Tuy nhiên theo xác nhận từ Giám đốc thể thao CLB, Deco, nhà cầm quân 43 tuổi hiện vẫn được lòng ban quản trị đội bóng và sẽ không rời đi trong tương lai gần.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 22:29 17/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục