Xác nhận! Không chỉ M.U, Qatar thâu tóm thêm một CLB Premier League

21:19 Chủ nhật 19/02/2023 | 4

TinTheThao.com.vnGiới chủ Qatar đặt tham vọng lớn dù đang lên kế hoạch mua lại CLB chủ sân Old Trafford.

 

Theo The Times, nhóm các nhà đầu tư Qatar đấu thầu mua Manchester United cũng có thể tìm cách mua cổ phần của Tottenham Hotspur.

Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani, người đưa ra lời đề nghị trị giá 4,5 tỷ bảng để tiếp quản United, được hiểu là đang cân nhắc việc mua lại Tottenham, đặc biệt nếu chủ sở hữu Joe Lewis và chủ tịch Daniel Levy báo hiệu rằng họ sẵn sàng bán một lượng cổ phần thiểu số.

Qatari investors 'could bid for Spurs' - even if Sheikh Jassim completes Man Utd deal - Bóng Đá

 Man Utd không phải CLB duy nhất được giới chủ Qatar quan tâm.

Tập đoàn của Sheikh, Qatar Sports Investments (QSI) đang theo đuổi dự án mở rộng với nhiều đội bóng. Họ coi Tottenham là một triển vọng hấp dẫn do khả năng sinh lời và kiếm tiền, theo The Times.

QSI đã sở hữu PSG và mua 21,67% cổ phần của câu lạc bộ Bồ Đào Nha Braga vào tháng 10, và hiện đang xem xét các lựa chọn ở Premier League.

Theo quy định của UEFA, Sheikh sẽ không được phép sở hữu hoàn toàn cả Man Utd và Tottenham vì điều đó sẽ thể hiện xung đột lợi ích với cả hai đội chơi trong cùng một giải đấu trong nước.

Dù vậy, ông được phép mua tới 30% cổ phần với đội bóng thứ hai tại Premier League, trong trường hợp sở hữu thành công Man Utd.

Tuy nhiên, các nguồn tin thân cận với người Qatar khẳng định có sự phân chia rõ ràng giữa QSI, Sheikh Jassim và quỹ tài sản có chủ quyền của Qatar. Do đó, việc Sheikh Jassim đấu thầu thành công Man Utd sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch mở rộng nhiều CLB của QSI.

Tiểu Lam | 20:21 19/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục