Xác định tân binh thứ 2 của Serie A

08:23 Thứ bảy 07/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cagliari đã chính thức giành quyền thăng hạng Serie A sau chiến thắng 3-0 trước Bari.

Cagliari theo chân Crotone. Ảnh: Internet.

Cụ thể, với chiến thắng trên trước Bari, Cagliari đã tạo khoảng cách 11 điểm so với đội xếp thứ 3 là Trapani trong khi mùa giải chỉ còn lại 2 vòng đấu. Hiện Trapani còn một trận chưa đá trong tay nhưng với khoảng cách trên, họ chắc chắn phải đá play-off thăng hạng mùa này.

Như vậy, Cagliari cùng với đội đầu bảng Crotone là hai cái tên đầu tiên lên chơi ở Serie A ở mùa giải tới. Hiện tại, hai đội bóng này còn một mục tiêu nữa chính là chức vô địch Serie A. Khoảng cách 1 điểm giữa họ sẽ giúp cho cuộc đua đến ngôi vị số 1 trở nên hấp dẫn hơn.

Với Crotone, đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ tham dự Serie A và sẽ trở thành CLB thứ 3 của vùng Calabria có vinh dự này, sau Catanzaro và Reggina. Ngược lại, Cagliari đã giành quyền trở lại giải đấu cao nhất nước Ý chỉ sau một mùa giải xuống hạng.

Theo điều lệ, 2 đội dẫn đầu BXH Serie B sẽ giành thẳng tấm vé lên Serie A mùa tới. 6 đội xếp sau (từ thứ 3 tới thứ 8) sẽ phải tham dự vòng play-off để tranh suất còn lại. Ở chiều hướng ngược lại, Hellas Verona là CLB đầu tiên phải nói lời chia tay Serie A mùa giải này.

Tiểu Lam | 08:23 07/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục