Xabi Alonso muốn có ngọc quý của Liverpool

13:28 Thứ ba 27/08/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTheo trang Liverpool Offside, đội bóng nước Đức lên kế hoạch hỏi mượn sao mai 21 tuổi.

Các đội bóng ráo riết chốt kế hoạch chuyển nhượng khi TTCN hè 2024 chuẩn bị đóng cửa. Liverpool của HLV Arne Slot khiến nhiều CĐV lo lắng khi chưa mang về bất kỳ tân binh nào. Ở chiều ngược lại, The Kop sẽ chia tay một số gương mặt không còn nằm trong kế hoạch.

Tyler Morton là một trong số đó. Theo trang Liverpool Offside, Bayer Leverkusen của Xabi Alonso dành sự quan tâm, mong muốn có sự phục vụ của sao mai 21 tuổi.

Morton cập bến học viện Liverpool từ năm lên 7 tuổi. Lần ra sân gần nhất của Morton cho The Kop ở một giải đấu chính thức diễn ra vào tháng 3 năm 2022. Morton từng trải qua quãng thời gian cho mượn ở Blackburn Rovers, ra sân 46 lần.

Morton có khả năng rời Liverpool.

Hai mùa giải gần nhất, Morton khoác áo CLB Blackburn Rovers và Hull City dưới dạng cho mượn. Tiền vệ người Anh từng được đánh giá là một trong những ngọc quý của Liverpool dưới triều đại Jurgen Klopp.

Trái với sự kỳ vọng, Tyler Morton không thể giành suất đá chính, chen chân vào đội hình 1 Liverpool. Hệ lụy tiền vệ 21 tuổi phải phiêu bạt sang các đội bóng khác dưới dạng cho mượn.

Tyler Morton nằm trong số những cái tên có khả năng rời đi, qua đó giúp The Kop tiết kiệm quỹ lương, có ngân sách thúc đẩy hoạt động chuyển nhượng.

Morton lọt tầm ngắm Leverkusen.

Trong bối cảnh đó, Leverkusen của Xabi Alonso nổi lên như bến đỗ tiềm năng dành cho sao mai người Anh. Đội bóng nước Đức gây nức lòng CĐV khi giành cú đúp danh hiệu Bundesliga, Cúp quốc gia Đức, lọt vào chung kết Europa League mùa trước.

Leverkusen hứa hẹn trở thành bến đỗ giúp Tyler Morton nâng tầm sự nghiệp, tích lũy kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao, rèn giũa tài năng.

Ở chiều ngược lại, Morton sẽ giúp Xabi Alonso có thêm quân bài chất lượng. Cầu thủ người Anh thi đấu nổi bật ở vai trò tiền vệ phòng ngự.

Morton thi đấu ở vai trò tiền vệ phòng ngự.

HLV Jurgen Klopp từng đánh giá cao tài năng của Morton. Chiến lược gia người Đức nhận xét: "Morton là một cầu thủ tài năng, sở hữu tư duy chơi bóng thông minh. Khả năng nhận thức không gian của cậu ấy rất tốt".

Cầu thủ người Anh đã tập luyện với đội một Liverpool trước mùa giải. Mặc dù vậy, khả năng để Morton có đất diễn ở mùa giải 2024/2025 khá thấp.

Theo trang Liverpool Offside, Leverkusen dự định hỏi mượn Morton thay vì mua đứt. Về phía Liverpool, The Kop chắc chắn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Arne Slot cần một đội hình đủ chiều sâu, đủ dày đề chinh chiến trên nhiều đấu trường khác nhau, trải dài 8 tháng. Do đó, Morton có thể trở thành quân bài hữu dụng khi Liverpool cần xoay tua đội hình, giữ sức cho trụ cột. Liverpool cần sớm chốt tương lai Morton trước khi phiên chợ hè 2024 đóng cửa.

Anh Nguyễn | 13:28 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục