Xabi Alonso chấn thương: Thời của Asier Illarramendi đã đến?

15:02 Thứ sáu 23/08/2013

Khi mùa giải chỉ vừa diễn ra và còn chưa thi đấu bất cứ một trận nào, Xabi Alonso đã dính chấn thương trong một buổi tập. Chấn thương gãy xương bàn chân phải sẽ khiến anh ngồi ngoài 3 tháng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Chấn thương của Xabi Alonso là cơ hội cho cầu thủ trẻ Asier Illarramendi. Cho dù từ khi đến Real, Illarramendi vẫn chưa thể thi đấu vì "cảm thấy căng thẳng về tinh thần và thể chất". Asier Illarramendi mới chơi 44 phút trong trận ra mắt gặp Bournemouth, trước khi bị ra sân ở phút 84 trận gặp Lyon vì chấn thương mắt cá. Vì chấn thương ấy, Illarra luôn bị tách riêng trong các buổi tập trên đất Mỹ, dưới sự theo dõi nghiêm ngặt của đội ngũ y tế. Cầu thủ người xứ Basque chỉ được phép tập cùng đồng đội nếu thể lực đạt 100% và các bác sĩ xác nhận rằng, không có nguy cơ nào xảy ra cho anh.

Real sợ không dám dùng Illarramendi vì sợ anh sẽ đi lại vết xe đổ của Nuri Sahin, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đến Real Madrid từ năm 2011 với giá 10 triệu euro, nhưng chỉ đá 10 trận vì chấn thương. Tuy nhiên nếu khỏe khoắn, Illarramendi có thể là phương án thay thế lý tưởng cho Xabi Alonso.

Illarramendi (trái) sẽ thay thế được Xabi Alonso?

Mùa giải trước, Illarramendi là cầu thủ đứng trong tốp 10 cầu thủ tắc bóng tốt nhất La Liga, với tỉ lệ 97/121 cú tắc thành công, cao hơn bất cứ cầu thủ nào của Real Madrid. Tỉ lệ chặn chuyền (4.1 lần thành công /trận) và chuyền thành công (80,7%) của anh thậm chí còn cao hơn Javi Martinez, tiền vệ chơi cực hay giúp Bayern Munich vô địch Champions League mùa qua (lần lượt 2,3 và 74,8%).

Illarramendi cũng là mẫu tiền vệ hoạt động thấp giống Alonso, với chỉ khoảng 5% thời gian thi đấu mùa trước anh vượt qua vạch giữa sân (thống kê của Squawka). Do vậy, anh hoàn toàn có thể đá cùng Khedira, Isco, Oezil, những người có thiên hướng lao lên, mà không làm thay đổi cách chơi của đội.

Trên tất cả, Illarramendi hơn hẳn Xabi Alonso ở tốc độ. Alonso là tiền vệ kiến tạo lùi sâu nên có thói quen "rề rà" ở khu vực giữa sân, khiến Real chống phản công kém khi bị mất bóng. Illarramendi là một sự pha trộn giữa người kiến tạo lùi sâu và tiền vệ đánh chặn. Nói cách khác, anh toàn diện hơn Xabi.

Không phải ngẫu nhiên mà chủ tịch Real, ông Florentino Perez, bỏ ra đến 38 triệu euro mua anh. Từ sau sai lầm đẩy Makelele khỏi Real với lời mỉa mai "Cậu ta không chơi bóng bằng cái đầu" và "cậu ta không thể chuyền quả bóng đi quá 3 mét", Chủ tịch Perez đã chú trọng mua các tiền vệ trung tâm. Trong kỷ nguyên của ông, chỉ có 2 tiền vệ trung tâm có giá trên 30 triệu euro, là Xabi Alonso (34 triệu euro), và chính Illarramendi
Thanh Ba | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục