Xà ngang, cột dọc từ chối bàn thắng, Nam Định mất điểm trước Bangkok United

20:54 Thứ tư 02/10/2024

TinTheThao.com.vnTrong ngày mà hàng công thi đấu thiếu hiệu quả, Nam Định đành chấp nhận chia điểm với Bangkok United ở lượt trận thứ 2 bảng G, AFC Champions League Two 2024/2025

Màn đọ sức giữa Nam Định và Bangkok United ở lượt trận thứ 2, AFC Champions League Two được đánh giá là trận đối đầu giữa 2 đội bóng mạnh nhất bảng G. Trong ngày ra quân tại đấu trường châu Á, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đã vượt qua Lee Man (Hong Kong) với tỷ số 2-0 trong khi đại diện Thái Lan cũng giành chiến thắng 4-2 trước Tampines Rovers. Cả 2 đều sở hữu những nhân tố chất lượng trong đội hình, hứa hẹn mang đến một trận đấu kịch tính và hấp dẫn.

Bước vào cuộc đọ sức, HLV Vũ Hồng Việt đã tung ra toàn bộ dàn ngoại binh gồm 8 cái tên chất lượng, trong đó có Nguyễn Xuân Son (Rafaelson). Ba cầu thủ nội của Nam Định góp mặt trong đội hình xuất phát là Trần Nguyễn Mạnh, Nguyễn Phong Hồng Duy và Tô Văn Vũ. Xuân Son vẫn là nhân tố chơi cao nhất trên hàng công, hỗ trợ phía sau là bộ ba Lucas Silva, Hendrio da Silva và Moses Odo, theo sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Trong khi đó, Bangkok United ra sân với đội hình 4-3-3, sử dụng ba mũi nhọn tấn công gồm Mahmoud Eid, Phumichantuk và Zivkovic.

Nam Định và Bangkok United thi đấu giằng co. Ảnh: Vietnamnet.

Hai đội nhập cuộc với thế trận đôi công và duy trì nhịp độ cao ngay từ những phút đầu tiên. Đoàn quân của HLV Tochtawan Sripan chủ yếu tập trung vào mũi nhọn Zivkovic trong các pha lên bóng. Ngay phút thứ 6, ngoại binh này đã có pha đánh đầu cận thành sau một đường chuyền chuẩn xác từ cánh phải, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ở phía ngược lại, Nam Định cố gắng tổ chức tấn công, với những tình huống lên bóng đến từ nhiều hướng, dựa trên sự cơ động của dàn cầu thủ người Brazil.

Sau 20 phút đầu tiên, thế trận diễn ra tương đối giằng co, nhưng đại diện V.League có phần nhỉnh hơn khi kiểm soát bóng tới 51%. Mỗi đội đều tung ra được 2 cú dứt điểm, tuy nhiên Nam Định vượt trội với 4 quả phạt góc so với 0 của đối thủ. Dù vậy, hiệu quả trong các tình huống cố định của đội chủ nhà vẫn chưa đạt như mong đợi.

Ở khoảng thời gian sau đó, đương kim Á quân Thai League bắt đầu thi đấu cởi mở hơn, với các đợt tấn công được triển khai bằng nhiều cầu thủ. Tuy nhiên, lối chơi này lại vô tình tạo ra những khoảng trống cho Nam Định thực hiện các pha phản công nhanh. Dẫu vậy, sự kết nối giữa các vị trí bên phía đội chủ nhà vẫn chưa thực sự tốt.

Nam Định chơi thiếu hiệu quả trước Bangkok United. Ảnh: Vietnamnet.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt kiểm soát bóng với tỷ lệ 50%. Họ đã tung ra 7 cú dứt điểm so với 2 lần dứt điểm của đối thủ và thực hiện tới 6 quả phạt góc trong khi Bangkok United chỉ có 1. Dẫu vậy, hiệu quả tấn công vẫn là điểm yếu lớn của đội chủ nhà. Trong khi đó, đại diện Thái Lan gần như đã hoàn thành tốt ý đồ chiến thuật khi thi đấu trên sân khách.

Sau giờ nghỉ, Nam Định tăng tốc và đẩy nhanh nhịp độ chơi. Nguyễn Xuân Son di chuyển rộng so với hiệp 1, tạo điều kiện cho Moses Odo bó vào trung lộ thay vì chỉ hoạt động bên hành lang phải. Bên kia chiến tuyến, Bangkok United cũng thể hiện quyết tâm tìm kiếm bàn thắng bằng cách liên tục tổ chức các pha lên bóng hướng về khung thành của thủ môn Trần Nguyên Mạnh với hướng tấn công chủ yếu là ở phía cánh trái.

Phút 66, Nam Định tạo ra cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu trận với pha dứt điểm chạm xà ngang của Jose Walber. Nhằm tạo ra sự đột biến, HLV Vũ Hồng Việt quyết định đưa Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Văn Vĩ vào sân. Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, may mắn lại ngoảnh mặt với đội chủ nhà khi cột dọc đã cứu thua cho Bangkok United. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Theo thống kê, trong hiệp 2, Nam Định tung ra 13 pha dứt điểm, vượt trội so với 7 cú sút của đối thủ và có 3 lần đưa bóng trúng đích. Đội chủ nhà chỉ kiểm soát bóng 43% và thực hiện số đường chuyền ít hơn so với hiệp 1. Rõ ràng, tính hiệu quả trong khâu dứt điểm là điều còn thiếu ở trận đấu này của Nguyễn Xuân Son cùng các đồng đội.

Tỷ số chung cuộc: Nam Định 0-0 Bangkok United.

Đội hình xuát phát:

Đội hình xuất phát trận Nam Định vs Bangkok United .
Danh Nguyễn | 20:54 02/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục