Wycombe 1-2 Aston Villa: Joe Gauci bắt bóng đỉnh cao; Điểm trừ bộ tứ vệ

10:02 Thứ tư 25/09/2024

TinTheThao.com.vnTrong lần hiếm hoi được bắt chính, thủ thành Joe Gauci của Aston Villa đã để lại dấu ấn đậm nét.

Ở vòng 3 Carabao Cup, Aston Villa phải làm khách đến sân của đối thủ hạng dưới Wycombe Wanderers. Tưởng chừng đó sẽ là một trận đấu dễ dàng cho đoàn quân Unai Emery, nhưng Wycombe đã chơi ngoan cường và chỉ chịu thua đối thủ đến từ Premier League với tỷ số sát nút 1-2.

Gauci xuất sắc với 5 pha cứu thua.

Nhìn vào bảng tỷ số, dường như Villa có được sự áp đảo so với đối thủ. Họ dẫn 2-0 cho đến phút 85 của trận đấu, bằng các pha lập công của Emiliano Buendía và Jhon Durán. Tuy nhiên, điều đó không nói lên những diễn biến thực sự diễn ra ở trên sân.

Thực tế, Wycombe đã chơi tốt hơn nhiều so với hình dung của NHM và khiến Villa phải toát mồ hôi chống đỡ. Suốt 90 phút, Wycombe luôn là đội chơi chủ động. Họ tung ra nhiều cú sút hơn Villa (12-11), có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn (4-3). Tuy nhiên, 5 pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Joe Gauci đã giúp Villa có vé đi tiếp vào vòng sau, dù có những lúc hồi hộp khi Richard Kone gỡ lại một bàn ở phút 90+5.

"Luôn luôn khó khăn khi phải thi đấu với các đội chủ nhà có người hâm mộ cổ vũ, họ có nhiệm vụ phải thể hiện khả năng chiến đấu với các đội ở Premier League", HLV Unai Emery nói sau khi vượt qua vòng 3 Carabao Cup một cách vất vả.

"Họ đã chơi với động lực cao và thi đấu tốt. Chúng tôi đã cố gắng kiểm soát hiệp một bằng cách kiểm soát vị trí của mình. Chúng tôi không có nhiều cơ hội nhưng tôi rất vui vì tôi nghĩ rằng chơi 90 phút theo cách mà chúng tôi cảm thấy thoải mái trên sân," Emery nói thêm.

Rõ ràng, đội hình dự bị của Villa hôm nay đã chơi dưới sức. Họ thiếu đi tính liên kết và luôn đặt Joe Gauci ở trong tình trạng báo động, dù đội khách có thời lượng kiểm soát bóng hơn 70%.

Duran lại ghi bàn cho Villa.

Bộ tứ vệ của Villa gồm Ian Maatsen, Sil Swinkels, Lamare Bogarde và Kosta Nedeljković. Không một ai trong số này đạt được điểm 7 theo đánh giá của Sofascore. Ngôi sao lớn nhất trong số này - Maatsen, thậm chí không có lần tranh chấp tay đôi thành công nào trong 89 phút có mặt trên sân.

Dẫu chơi không hay nhưng may mắn là các chân sút ở trên hàng công Villa đã làm tốt phần việc của mình. Tân binh Duran tiếp tục nổ súng, để có bàn thắng thứ 5 trong màu áo mới.

Đây là nét tích cực mà Emery cần các học trò phát huy trong thời gian tới khi mà Villa đang đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc. Họ sẽ cần đến những con người ở đội hình dự bị vào sân và khi đó sự gắn kết của đội hình B cũng ảnh hưởng lớn đến thành tích của Villa.

Ngoạ Long | 10:02 25/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục