Wozniacki lại "thay tướng"

10:14 Thứ sáu 14/03/2014

(TinTheThao.com.vn) Bén duyên với nhau chưa được bao lâu, thì nay cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki và huấn luyện viên Michael Mortensen đã chính thức "đường ai nấy đi".

Thông tin này được tờ Esktra Blade của Đan Mạch vừa cho đăng tải, theo đó huấn luyện viên Michael Mortensen sẽ chấm dứt hợp tác với Wozniacki. Được biết, ngôi sao người Đan Mạch mới "tầm sư" nơi ông thầy Mortensen hồi đầu năm với hy vọng giúp cô lấy lại phong độ đang tụt dốc không phanh.  Song, mọi chuyện lại diễn ra không theo như ý muốn khi hai người tỏ ra bất đồng quan điểm.

Wozniacki đang trở thành người "xay huấn luyện viên - HLV Michael Mortensen (trái)

Theo giải thích của HLV Michael Mortensen, người từng giúp tay vợt nữ Li Na lên ngôi ở Roland Garros 2011, thì cô học trò không chịu thay đổi lối chơi theo phương pháp huấn luyện đề ra hòng cải thiện lối chơi. Ngược lại, Wozniaki lại muốn vị HLV của mình làm sao để bản thân tìm lại được lối chơi từng giúp minh trở thành tay vợt nữ số 1 thế giới. Theo trang SI.com, công việc huấn luyện cho tay vợt người Đan Mạch lúc này sẽ thuộc về ông Piotr, bố của Wozniacki.

"Tôi không thể làm gì hơn nữa", HLV Michael Mortensen nói. "Cách tốt hơn là để hai cha con họ làm việc một mình với nhau. Wozniacki cảm thấy đây không phải thời gian để cô ấy thay đổi lối chơi. Cô ấy muốn tiếp tục với những bài tập và chiến thuật cũ. Với Wozniacki, hiện tại đang có rất nhiều áp lực đè nặng lên đôi vai khi cô ấy phải bảo vệ rất nhiều điểm số và mong muốn phải làm sao tìm lại được lối chơi từng giúp bản thân giành vị trí số 1 thế giới".

Ông Piotr, bố của Wozniacki, sẽ giúp con gái trở lại thời hoàng kim?

Trong làng quần vợt nữ thế giới hiện nay, không có chiếc ghế huấn luyện viên nào "nóng" như của Wozniacki khi tay vợt này "thay tướng như thay áo". Trước khi bổ nhiệm Mortensen làm huấn luyện viên, thì Carol (tên thân mật của Wozniacki) đã sa thải người tiền nhiệm Thomas Hogstedt chỉ sau 3 tháng làm việc. Theo bình luận của giới chuyên môn, việc quay lại hợp tác với ông bố Piotr được xem là quyết định hợp lý của Wozniacki. Hơn hết, tay vợt này sau khi thất bại tại giải Indian Wells (Mỹ) trước Jelena Jankovic ở vòng 4 đã bị đánh bật khỏi tốp 15 trên bảng xếp hạng WTA lần đầu tiên từ năm 2009.

Người ta thường nói "thay tướng đổi vận", và Wozniacki đã làm mọi thứ và thậm chí đổi xoành xoạch các huấn luyện viên nhưng thứ hạng vẫn cứ rớt đều. Đúng là không hiểu nỗi chuyện gì đang xảy ra với Carol!

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục