Wozniacki dừng bước đầy bất ngờ

18:53 Thứ bảy 08/04/2017

TinTheThao.com.vnChuyến hành trình của cựu số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki đã chấm dứt trong bất ngờ ở giải đấu Charleston Open.

2017Apr07123458_659537366

 Chuyến hành trình của Wozniacki ở giải Charleston Open chính thức khép lại. Ảnh: Internet.

Caroline Wozniacki đã để thua Jelena Ostapenko (Latvia) 2-6 và 4-6 ở vòng đấu tứ kết, chính thức từ giã tham vọng lọt vào trận bán kết thứ 3 ở giải đấu đang diễn ra tại Trung tâm Quần vợt Family Circle.

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ người Latvia rất nhiều, lại đang sở hữu sự hứng khởi cần thiết sau khi giành vị trí Á quân ở Key Biscayne và mới thắng 4 ván đấu chỉ trong 1 ngày thi đấu mới đây ở Charleston, Wozzy lại nhập cuộc rất bị động và để cho đối thủ có quyền kiểm soát toàn bộ thế trận.

Sau vài game đấu đầu tiên nơi các tay vợt phải chơi thật khéo léo dưới thời tiết có gió khá lớn, Ostapenko bắt đầu mở máy lao lên phía trước, cô thắng 3 break-point và giành chiến thắng ở 6 game đấu liên tiếp để dẫn trước 1-0 và 1 break-point trong ván đấu thứ 2. Dù Wozzy thắng lại break-point ngay sau đó, Ostapenko lại vượt lên dẫn trước 3-2 để rồi dẫn 5-4 và có 3 cơ hội thắng match-point nhanh chóng.

Wozzy cứu cả 3 cơ hội này, thậm chí, cô chỉ còn cách khả năng gỡ điểm 5-5 đúng 1 điểm số nữa, nhưng rốt cuộc, tay vợt người Đan Mạch đành gác vợt quy hàng khi năng lực phòng thủ của cô cuối cùng đã vỡ vụn. Bất chấp việc chỉ đạt tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 là 51%, nhưng Ostapenko đã tung ra đến 40 cú đánh thắng điểm trực tiếp, điều đó đã tạo ra khác biệt lớn lao trong trận đấu kéo dài 1 giờ 26 phút đồng hồ.

“Tôi đã cố gắng hết sức của mình ở ngoài sân đấu. Tôi đã cố gắng ghìm mọi thứ lại, cố gắng thay đổi tốc độ của mình khi có cơ hội, nhưng ý của tôi muốn nói là, nếu cô ấy cứ thi đấu như thế này qua từng ngày, sau đó, cô ấy sẽ trở thành tay vợt số 1 thế giới. Cô ấy đã chơi thật sự tốt. Cô ấy tiến lên trong mọi cú đánh. Mọi thứ, do đó, đều trôi đi. Cô ấy đánh bóng chạm đường biên. Mọi thứ nếu có thể thi theo chiều hướng của cô ấy trong ngày hôm nay, thì nó đã là như vậy. Tất cả những gì tôi có thể làm trong trận đấu này là cố gắng hết sức, nỗ lực hết mình để chiến đấu, để ghì chặt cơ hội, nhưng như các bạn đã biết, đôi khi những chuyện như thế này cứ thế xảy ra”. Wozniacki phân trần sau trận đấu.

Với chiến thắng ấn tượng này, Ostapenko đã giành quyền lọt vào trận bán kết ở một giải đấu đẳng cấp Premier lần thứ 2 trong sự nghiệp. Đối mặt với tay vợt 19 tuổi hạng 66 thế giới, và cũng là tay vợt trẻ nhất có thứ hạng thấp nhất còn hiện diện tại Charleston, ở vòng đấu tiếp theo sẽ là đối thủ kỳ cựu người Croatia Mirjana Lucic-Baroni, người đã thắng Shelby Rogers (Mỹ) 6-7 (7-9), 6-1, 6-1. Trận đấu bán kết này dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 30 rạng sáng mai, chủ nhật 9-4. Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Laura Suegemund (Đức) – Daria Kasatkina (Nga).

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:55 08/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục