World Cup còn 45 ngày: Niềm tin ở Januzaj

21:12 Thứ ba 29/04/2014

Bỉ là một ẩn số tại World Cup lần này nhờ một đội hình trẻ trung, chất lượng, giàu sức chiến đấu. Mặc dù tiền đạo Christian Benteke đã bị loại khỏi vòng chiến đấu do chấn thương và Eden Hazard cũng đang trong quá trình hồi phục, HLV Marc Wilmots lại đón tin vui bất ngờ từ tiền vệ 19 tuổi Adnan Januzaj.

Januzaj nằm trong vòng tranh chấp của 4 đội tuyển gồm Anh, Bỉ, Albania và Kosovo. Mới đây, cầu thủ trẻ của Man United đã từ bỏ cơ hội chơi cho tuyển Anh để đại diện cho đội tuyển nơi mình sinh ra và lớn lên. Januzaj có vẻ rất thích “Quỷ đỏ” (biệt danh chung của cả Manchester United lẫn ĐT Bỉ).

Januzaj là niềm hi vọng mới của bóng đá Bỉ

Kevin Mirallas, một tiền vệ cánh tài năng của bóng đá Bỉ mới đây đã lên tiếng “gièm pha” HLV Marc Wilmots rằng không nên triệu tập thần đồng của MU vào đội tuyển dự World Cup 2014. “Tôi không nghĩ Januzaj nên đến Brazil. Thật không công bằng khi loại một cầu thủ giỏi để lấy chỗ cho một người vốn không hiểu gì về các đồng đội, hơn nữa cầu thủ ấy lại có nhiều tháng không chơi cho CLB. Bỉ có nhiều cầu thủ giỏi ở cùng vị trí của Januzaj và tôi nghĩ cậu ấy nên đợi tới EURO 2016 thì thực tế hơn”, cầu thủ của Everton phát biểu.

Mirallas có thể nói là đã cạnh tranh không lành mạnh (anh chơi cùng vị trí với Januzaj và đã có 43 lần khoác áo ĐT Bỉ), nhưng những lời lẽ ấy không lay chuyển được HLV Marc Wilmots. Tiền đạo lừng danh của bóng đá Bỉ từng bày tỏ sự vui mừng trên mạng xã hội ngay khi nhận được tin Januzaj sẽ chơi cho đội bóng quê nhà. Mới đây, Wilmots tuyên bố sẽ trao cơ hội cho ngôi sao trẻ của MU. Januzaj sẽ nằm trong danh sách sơ bộ 26-27 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho World Cup, trước khi chốt 23 cái tên chính thức đi Brazil.

“Sự thật sẽ được khẳng định trên sân. Januzaj sẽ được triệu tập và cậu ấy phải chiến đấu để giành vị trí giống như những người khác. Đó là một chàng trai có lý lịch rất đẹp để thay thế cho Christian Benteke. Cậu ấy thường xuất hiện ở đội 1 MU trong vai trò chạy cánh nhưng ít ai biết là ở đội dự bị, cậu ấy chơi ở vị trí “số 9”. Sự linh hoạt của Januzaj là một lợi thế lớn”, Marc Wilmots phát biểu trên tờ Le Soir.

Januzaj chuyển tới MU từ năm 16 tuổi và là một hiện tượng thú vị của Premier League mùa giải này nhờ tài năng chơi bóng và gốc gác phức tạp (anh có gốc Albania, Thổ Nhĩ Kỳ, Kosovo, Serbia; sinh ra ở Bỉ; thi đấu ở Anh). Trong một mùa bóng mà MU gây thất vọng tràn trề và HLV David Moyes bị sa thải, Januzaj là một điểm sáng hiếm hoi, giúp tình cảnh của đội bóng bớt xám xịt hơn.

Chuyện Januzaj bị Mirallas hay bất kỳ ai đố kỵ thực ra không quá lạ lẫm. Đây là lần đầu tiên Bỉ được dự World Cup kể từ năm 2002 và họ đang có triển vọng làm nên một VCK World Cup thành công nhất trong lịch sử. Bởi thế, không ai muốn đánh mất đi cơ hội này.

Con số trong ngày 45


Năm 2013, Lionel Messi đã ghi được 45 bàn thắng sau 46 trận ra sân trong màu áo Barcelona và đội tuyển Argentina. Dù chỉ ghi được một nửa số bàn của năm 2012 (91 bàn trên mọi mặt trận), như thế vẫn là thành công với “La Pulga” trong bối cảnh chấn thương triền miên.

Trong năm 2014, Messi đã ghi được 25 bàn, một thành tích không hề tệ và đang hướng tới một kỳ World Cup thành công với ĐT Argentina.
Bích Bích | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục