World Cup 2014: Khả năng đi tiếp của các đại diện Châu Á

08:15 Thứ tư 04/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở World Cup 2014 ngoại trừ đội tuyển Australia rơi vào một bảng đấu vô cùng khó khăn với Tây Ban Nha, Hà Lan và Chile thì cả 3 đại diện còn lại của châu Á là Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc đều rơi vào những bảng đấu khá vừa sức. Vậy khả năng mang lại niềm vui cho các cổ động viên châu Á của 3 đại diện này là như thế nào?

Đầu tiên là niềm hi vọng lớn nhất của các CĐV - Đội tuyển Nhật Bản. Đội bóng xứ hoa anh đào nằm ở bảng C với sự góp mặt của Colombia, Bờ Biển Ngà và Hi Lạp. Bảng đấu hội tụ đủ đại diện của cả 4 châu lục. Đây được xem là bảng đấu có tính cân bằng nhất tại World Cup năm nay. Bờ Biển Ngà có lẽ là đối thủ đáng ngại nhất của các samurai với lối chơi thiên về thể lực vốn luôn là khắc tinh của các đội bóng châu Á. Tiếp đến là Colombia với thành tích cực tốt trong thời gian gần đây (vị trí thứ 5 thế giới ), thế nhưng ngôi sao lớn nhất của họ là Radamel Falcao đã không thể góp mặt vì chấn thương. Cuối cùng là Hi Lạp với lối chơi phòng ngự phản công đầy tính kỉ luật, tuy nhiên trong đội hình Hi Lạp hiện nay không có một ngôi sao thực sự nổi bật nào.

Ai sẽ đem lại niềm vui cho các CĐV

Về phía Nhật Bản, đội hình Nhật Bản tại Worldcup năm nay là sự kết hợp của những ngôi sao đang ở trong độ chín của sự nghiệp và những cựu binh. Hàng thủ với thủ thành Kawashima cùng 2 hậu vệ đang được săn đón ở châu Âu là Uchida và Nagatomo, tuyến tiền vệ là sự góp mặt của Endo, Hasebe, Honda và Kakawa, hàng công với 2 tiền đạo đang đạt phong độ cao là Kiyotake và Okazaki. Đội hình này được xem là có khả năng đưa Nhật Bản tiến vào vòng 16 đội.

Khả năng đi tiếp: 6/10

Đại diện tiếp theo đó là Đội tuyển Iran, nằm ở bảng F cùng với Argentina, Bosnia và Nigeria. Ở bảng đấu này tấm vé đầu tiên gần như đã thuộc về Argentina. Cuộc cạnh tranh tấm vé còn lại của Iran được đánh giá là rất khó khăn khi gặp phải một Bosnia đang vào guồng với đầu tàu Pjanic và Edin Dzeko. Bên cạnh đó là đương kim vô địch châu Phi năm 2013 - Nigeria. Không những thế Liên đoàn bóng đá nước này đang gặp phải rất nhiều khó khăn và không có đủ kinh phí để đầu tư tốt nhất cho đội tuyển. Có lẽ niềm hi vọng lớn nhất của các CĐV nằm ở HLV Carlos Queiroz. Các ngôi sao trong tay cựu HLV Real Madrid có thể kể đến như trung vệ Seyed Jalal Hosseini, đội trưởng Javad Nekounam và tiền đạo Reza Ghoochannejhad.

Khả năng đi tiếp: 3/10

Niềm hi vọng cuối cùng của các CĐV là cái tên quen thuộc Hàn Quốc. Nằm ở bảng H với các đội tuyển: Bỉ, Nga và Algeria. Cũng tương tự như bảng C của Nhật Bản ở bảng đấu này sự chênh lệch trình độ giữa các đội tuyển là không đáng kể. Đối thủ đáng gờm nhất của Hàn Quốc phải nói đến đội tuyển Bỉ với những ngôi sao sáng giá đang thi đấu ở châu Âu. Kế đến là đội tuyển Nga của Fabio Capello, mặc dù không còn có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng lối chơi đoàn kết của tuyển Nga sẽ khiến Hàn Quốc phải nghi ngại.

Cuối cùng là ẩn số Algeria, họ mang đến Brazil một đội hình trẻ trung với niềm hi vọng đến từ tiền vệ của Valencia - Sofiane Feghouli. Trong khi đó đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2014 là đội hình gồm nhiều ngôi sao tấn công đang thi đấu ở Anh và Đức, có thể kể đến như: Ki Seung-Yueng, Son Heung-Min, Lee Chung-Yong, Park Chu-Young và Ji Dong-Won. Với lực lượng dồi dào như vậy, Khả năng tái lập lại thành tích lọt vào vòng 16 đội cách đây 4 năm của Hàn Quốc là tương đối cao.

Khả năng đi tiếp: 6/10

(Bạn đọc: Lê Tiến Dũng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục