World Cup 2014 - Một lần cuối cho Lampard và Cole?

01:10 Thứ hai 03/03/2014

(TinTheThao.com.vn)  - Hai tuyển thủ quốc gia Ashley Cole và Frank Lampard đều đã đạt cột mốc hơn 100 trận chơi cho Tam Sư và những đóng góp của họ cho tuyển Anh trong hơn một thập kỉ qua sẽ mãi mãi được nhớ tới trong lòng người hâm mộ. Mặc dù đã qua thời đỉnh cao từ lâu, phong độ của Lampard và Cole trong màu áo Tam Sư vẫn được đánh giá rất cao và bộ đôi này là hai trong nhiều nhân tố chủ chốt đã đưa tuyển Anh vượt qua vòng loại với thành tích bất bại. Những khát khao cống hiến vẫn còn đó, phong độ vẫn còn đó, những người hâm mộ tại Anh luôn mong ngóng được thất Cole và Lampard một lần nữa tỏa sáng cho màu cờ sắc áo của họ

Kể từ khi được gọi lên tuyển lần đầu tiên vào năm 1999, vai trò của Lampard tại tuyển Anh ngày càng quan trọng, anh xuất hiện trong hầu hết những trận đấu lớn của Tam Sư mà điển hình là những kì World Cup và Euro. Tiền vệ đã ghi tới 29 bàn thắng cho Tam Sư luôn được đánh giá là một trong những tiền vệ trụ hay nhất nước Anh từng sản sinh ra và cho dù chưa bao giờ được cùng những người đồng đội ở tuyền quốc gia giành được một danh hiệu lớn, những đóng góp của anh đã quá rõ ràng cả về bàn thắng và lối chơi. Với bàn thắng vào lưới San Marino trong trận thắng tới 8-0, Lampard trờ thành tiền vệ ghi bàn nhiều thứ hai cho tuyển Anh, vượt qua thành tích của David Platt. Tại vòng loại World Cup, chỉ có 4 cầu thủ là chơi nhiều hơn khỏng thời gian 519 phút mà Lampard đá trên sân.

Frank Lampard và Ashley Cole. Ảnh: Internet

Tại cấp câu lạc bộ, Lampard vẫn được Mourinho cho ra sân khá nhiều trong mùa này mặc dù đã 36 tuổi. Anh đã chơi tổng cộng 31 trận cho Chelsea và ghi được 7 bàn thắng, trong đó có bàn thắng vào những phút cuối vào lưới của Everton để đem về 3 điểm quí giá cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Ashley Cole thậm chí còn trội hơn Lampard về số lần xuất hiện trong màu áo tuyển quốc gia (106) sau 15 năm kề từ ngày đầu lên tuyển. Cole đã đá chính những trận rất quan trọng của tuyển Anh tại vòng loại mà điển hình là những cuộc chạm trán với Ba Lan, Montenegro và Ukraine. Hậu vệ này kì cựu này đã xuất hiện trong đội hình xuất phát của Tam Sư tại tất cả những giải đấu lớn mà họ từng tham gia kề từ sau Euro 2000 và luôn là sự lựa chọn số một cho hành lang cánh trái. Tuy vậy, tại Chelsea anh đang mất vị trí chính thức vào tay Cesar Azpilicueta và chỉ chơi được 3 trận tại Premier League kể từ tháng 11. Anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn ngồi dự bị quá nhều và mất đi cơ hội tham gia ngày hội bóng đá hành tinh thêm một lần nữa.

Trong khi đó, huấn luyện viên Mourinho đã bày tỏ quan điểm của mình cho rằng Roy Hodgson nên mang Cole và Lampard tới Brazil: “Quyết định không phải là của tôi, nhưng có lẽ tôi sẽ nhiều chuyện một chút. Nếu một ngày tôi trở thành HLV của một đội tuyền quốc gia, tôi nghĩ những cầu thủ đã giúp đội của tôi vượt qua vòng loại tới World Cup hay Euro là những người mà tôi sẽ đưa họ tham dự những giải đấu đó. Tôi không nghĩ chuyện sẽ tốt nếu bạn chọn một cầu thủ để chơi trong vòng loại và sau đó lại bỏ rơi anh ta trong giải đấu!”

Cole và Lampard là hai cầu thủ đã từng cùng tuyển Anh trải qua rất nhiều những thăng trầm và kinh nghiệm, ảnh hưởng của họ tại ĐTQG là không thể phủ nhận và hơn nữa, khao khát cống hiến của họ chưa bao giờ tắt và đó là lí do tại sao họ xứng đáng được dự ngày hội bóng đá hành tinh thêm một lần nữa!

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục